Top 10 cầu thủ đắt nhất thế giới vắng mặt Ronaldo, Messi đứng gần chót

Thứ Năm, 19/03/2020, 15:47
Danh sách 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới hoàn toàn không có tên Ronaldo trong khi Lionel Messi chỉ đứng số 8.

Đó là những gì mà trang Transfermarkt cho biết vào ngày 19/3. "Với nhiều người Messi luôn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại nhưng hiện thời anh ấy đã không còn là người có giá trị chuyển nhượng cao nhất" tờ Marca bình luận.

Cụ thể ngôi sao Argentina chỉ đứng thứ 8 trong top 10 những cầu thủ có giá chuyển nhượng đắt nhất thế giới với 140 triệu euro. 

Tuy thế M10 vẫn là người có giá chuyển nhượng cao nhất ở La Liga. Người xếp ngay sau anh cũng là đồng đội tại Barcelona là Antoine Griezmann có giá 120 triệu euro (đây cũng là mức giá mà đội bóng xứ Catalan bỏ ra để mua chân sút người Pháp từ Aletico).

Giá trị chuyển nhượng của Messi chỉ là 140 triệu euro trong khi Mbappe lên tới 200 triệu. Ảnh: Marca.

Những người xếp trên Messi trong top 10 là bộ tứ ngôi sao đến từ giải Ngoại hạng Anh là  Kevin de Bruyne (Manchester City); Harry Kane (Tottenham);  Mohamed Salah (Liverpool); Sadio Mane (Liverpool) đều có mức giá 150 triệu euro. Trong khi đó đồng đội cũ của Messi là Neymar hiện vẫn có mức giá  160 triệu euro ngang bằng với  Raheem Sterling của Manchester City.

"Vượt lên tất cả" và đứng đầu trong bảng xếp hạng của Transfermarkt là một cái tên cực kỳ quen thuộc với người Pháp, tiền đạo trẻ Kylian Mbappe. Nhà vô địch thế giới 2018 được định giá lên tới 200 triệu euro và bản thân PSG cũng tuyên bố sẽ tìm mọi cách giữ chân ngôi sao này trong tương lai trước sự chèo kéo một loạt ông lớn tại châu Âu.

Bình Nguyễn
.
.
.