Tổng hợp các trận lượt về play-off UEFA Champions League 14/15

Thứ Năm, 28/08/2014, 16:16
Rạng sáng nay (28/8), các trận đấu trong khuôn khổ lượt về vòng play-off UEFA Champions League 14/15 đã khép lại qua đó xác định những cái tên tiến vào vòng đấu bảng giải đấu danh giá nhất Châu Âu.

Alexis Sanchez đã có pha lập công đầu tiên trong màu áo Arsenal để đem lại chiến thắng 1-0 trước Besiktas đưa đội chủ sân Emirates lần thứ 17 liên tiếp góp mặt tại vòng bảng UEFA Champions League. Bàn thắng của Arsnal được ghi ngay trước khi hiệp 1 khép lại và đến từ pha phối hợp sắc nét giữa Wilshere và Cazorla, tân binh Alexis Sanchez đã có pha dứt điểm chuẩn xác để ghi bàn thắng đầu tiên cho mình.

Athletic Bilbao là cái tên tiếp theo góp mặt tại vòng bảng giải đấu và cũng là đại diện thứ 4 của La Liga tại sân chơi này. Trận lượt về play-off, Bilbao tiếp đón đối thủ được đánh giá là ngang tài ngang sức- Napoli, cả 2 đội đều nhập cuộc một cách thận trọng,  vì vậy hiệp 1 trận đấu trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi. Chỉ khi Napoli ghi bàn thắng mở tỉ số phút 47 do công của Marek Hamsik, Bilbao mới bừng tỉnh và đẩy cao đội hình lên tấn công. Những nỗ lực đi tiếp của họ đã được đền đáp, cú đúp của Aritz Aduriz (phút 61,69) và pha lập công của Ibai Gomez phút 74 đã ấn định chiến thắng 3-1 nghiêng về đội bóng đến từ Tây Ban Nha. Như vậy, Athletic Bilbao giành quyền đi tiếp với kết quả sau 2 lượt trận là 4-2.

Alexis Sanchez ghi bàn đầu tiên cho Arsenal.

Ở một cặp đấu khác, Leverkusen đã có chiến thắng hủy diệt 4-0 trước đại diện đến từ Đan Mạch, Copenhagen.  Lợi thế thắng 3-2 trong trận lượt đi càng đem đến cho các cầu thủ Leverkusen sự tự tin khi thi đấu trận lượt về trên sân nhà và chỉ trong 7 phút đầu hiệp 1, Levrkusen đã ghi 2 bàn thắng, 2 cầu thủ ghi bàn là Heung Min Son và tân binh Cahalnoglu. Đội chủ sân Bay Arena còn ghi thêm 2 bàn thắng nữa từ cú đúp của tiền đạo Stefan Kiesling qua đó ghi tên mình vào vòng đấu bảng UEFA Champions League mùa này với chiến thắng sau 2 lượt trận là 7-2.

Ibai Gomez ghi bàn ấn định tỉ số 3-1.

CLB Malmo đến từ Thụy Điển đã lật ngược thế cờ trước đối thủ Salzburg với 2 bàn thắng được ghi (Trong trận lượt đi họ đã để thua 1-2) để ghi tên mình vào vòng đấu bảng. Còn trận đấu giữa Ludogorets và Steua Bucharest, bất ngờ đã xảy ra khi Ludogorets cầm hòa trước đối thủ được xem là mạnh hơn và 2 đội đã phải quyết định quyền đi tiếp bằng loạt đá luân lưu. Đại diện đến từ Bulgaria, Malmo đã giành chiến thắng với tỉ số 6-5.

Như vậy 10 đội bóng đã vượt qua vòng play-off UEFA Champions League là: Zenit, BATE Borisov, Porto, Maribor,  Apoel Nicosia, Arsenal, Athletic Bilbao,  Leverkusen, Malmo, và Ludogorets. Lễ bốc thăm vòng bảng UEFA Champions League sẽ diễn ra vào tối nay

Minh Long (tổng hợp)
.
.
.