Thực hư "điều khoản siêu khó nuốt" trong bản hợp đồng của HLV Park Hang-seo

Thứ Bảy, 14/09/2019, 16:24
Mới đây tờ SportSeoul đã công bố một chi tiết trong bản hợp đồng mới giữa HLV Park Hang-seo và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được cho là rất khó khả thi.


Cụ thể tờ báo Hàn Quốc vào ngày 13-9 cho biết,  VFF đồng ý tăng lương cho ông Park trong hợp đồng mới với điều kiện, nhà cầm quân Hàn Quốc phải giúp ĐT Việt Nam lọt vào trận chung kết Asian Cup 2023.

Sports Seoul cho rằng đây là một điều kiện "cực kỳ khó nuốt" với bóng đá Việt Nam hiện tại cũng như tương lai gần bởi dù có tiến bộ rất lớn trong thời gian qua nhưng nói chung các nhà đương kim vô địch Đông Nam Á vẫn chưa thể ngang hàng với nhiều "đại gia" châu Á được.

Bài viết của SportSeoul về bản hợp đồng của HLV Park Hang-seo.

Không hiểu tờ báo Hàn Quốc lấy thông tin về điều kiện ngang "đánh đố" trong bản hợp đồng của HLV Park Hang-seo và VFF ở đâu nhưng nó đã ngay lập tức tạo ra sóng gió. Cần biết trong thời gian qua HLV Park Hang-seo đã tạo ra hàng loạt thành tích của bóng đá xứ sở hình chữ S và tại Việt Nam ông cũng sở hữu "lượng fan hâm mộ" không hề nhỏ.

Tuy nhiên theo thông tin phóng viên có được, quá trình đàm phán hợp đồng mới giữa VFF và ông thầy người Hàn đang cho giai đoạn "đóng băng" và ông Park cho biết ông không có vấn đề gì nếu các cuộc thảo luận được bắt đầu lại vào tháng 10 tới này.

Về điều khoản "khó nuốt" trên thì theo một lãnh đạo VFF vào ngày 14-9 cho biết có thể tờ báo Hàn đã dịch sai trong bản hợp đồng. Theo đó, VFF giao nhiệm vụ cho HLV Park Hang-seo giúp ĐT Việt Nam lọt vào VCK Asian Cup 2023, chứ không phải lọt vào trận chung kết giải đấu này ...

ĐT Việt Nam có thể chỉ tập trung ngắn ngày trước trận đấu với Malaysia

Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra do lịch thi đấu của 2 vòng cuối cùng của V.league 2019. Cụ thể, vòng 24 của V.league sẽ diễn ra vào từ ngày 19-9 đến ngày 21-9. Sau đó giải vô địch quốc gia tạm nghỉ 1 tuần và quay lại vào ngày 4-10. Rất có thể quãng nghỉ giữa vòng 24 và 25 sẽ được HLV Park Hang-seo và ban huấn luyện tận dụng để tạo ra một đợt tập trung ngắn ngày.

Tuy nhiên do bận thi đấu trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 nên nhóm cầu thủ của CLB Hà Nội sẽ không tham dự đợt tập trung ngắn hạn này. Bên cạnh đó, những cái tên đang thi đấu tại nước ngoài như Công Phượng, Văn Hậu, Văn Lâm cũng sẽ vắng mặt do đợt tập trung ngắn hạn này do bận thi đấu ở nước ngoài.

Sau khi V.league kết thúc thì thời gian đến trận đấu với Malaysia (ngày 10-10) chỉ còn chưa đến 1 tuần. Trước những thông tin trên báo giới Malaysia đang rất tự tin về kết quả tốt của các chú hổ trên sân Mỹ Đình sắp tới đặc biệt sau khi họ vừa cầm hòa đội bóng mạnh nhất bảng (UAE).

N.T.B
.
.
.