Thủ thành Arsenal ngăn đồng đội ăn mừng

Thứ Bảy, 22/07/2017, 08:20
Sau trận chung kết Champions Cup - một giải giao hữu giữa các CLB Châu Âu trước thềm mùa giải mới, được tổ chức ở Trung Quốc cách đây ít hôm, khi các cầu thủ Arsenal chuẩn bị giơ cao cúp vô địch thì bất ngờ thay, thủ thành Peter Cech đã giơ tay ngăn lại. 


Đây là trận đấu mà Arsenal giành chiến thắng một cách kịch trước Bayern Munich trên chấm luân lưu, sau khi kết thúc hai hiệp chính với tỷ số hoà 1-1. Sự vui mưng của các cầu thủ vì vậy là dễ hiểu, tại sao Peter Cech lại ngăn cản?

Cầu thủ người Czech lý giải sau đó: "Đây chỉ là chung kết của một giải giao hữu. Chức vô địch hôm nay không hạnh phúc tới mức chúng ta phải cùng nhau giương lên. Tôi muốn toàn đội hãy cố gắng để cùng nhau nâng lên một chiếc cúp lớn hơn, ở cuối mùa giải". 

Những suy nghĩ của thủ thành này là dễ hiểu bởi ở mùa giải vừa qua, lần đầu tiên Arsenal không nằm trong tốp 4 để giành vé tham dự Champions League. Cũng đã 13 năm trôi qua, họ chưa từng vô địch giải Ngoại hạng Anh.

Đấy là lý do khiến HLV trưởng Wenger đã nhận phải một làn sóng chỉ trích thậm tệ từ các cổ động viên. Rất nhiều lần, những fan hâm mộ trung thành của Arsenal công khai đòi ông từ chức. Nhưng rốt cuộc Wenger vẫn được gia hạn hợp đồng, và trong một phát biểu mới đây, ông cho biết sẽ thực hiện một cuộc cách mạng lớn về nhân sự để kiên quyết đưa Arsenal trở lại vị thế của mình trong mùa giải năm nay.

Tuấn Thành
.
.
.