Thiếu hụt lực lượng, Malaysia vẫn tự tin sẽ "đè bẹp" thầy trò Park Hang-seo

Thứ Năm, 03/10/2019, 20:30
Có tới 5 cầu thủ đang chính chấn thương nhưng HLV đội tuyển Malaysia vẫn tự tin trước trận "thư hùng" với Việt Nam tại Mỹ Đình vào ngày 10-10 tới.

"Chúng tôi đã không thể đánh bại Việt Nam trong những trận đấu gần đây. Nhưng lần này sẽ khác. Các học trò của tôi cũng sẽ không bị ảnh hưởng bởi không khí tại Mỹ Đình (dự kiến sẽ có 4 vạn khán giả Việt Nam tới sân), thậm chí chúng tôi đang mong chờ được chơi ở đó", HLV Tan Cheng Hoe nói với truyền thông Malaysia vào hôm 3-10.

Chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình, thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á thực sự đang tạo ra áp lực không nhỏ lên đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe bởi 2 trận gần đây nhất, ĐT Malaysia toàn thua ĐT Việt Nam. Vòng bảng AFF Cup 2018, tuyển Malaysia thua 0-2 và đến chung kết lượt về lại thua tiếp 0-1.

Gặp tổn thất lớn về lực lượng nhưng HLV Tan Cheng Hoe vẫn tự tin rằng có thể tạo ra sự khác biết trên sân Mỹ Đình so với 1 năm trước đó. Ảnh: Foxsport.

Trong khi đội tuyển Việt Nam liên tục đón nhận những tổn thất về lực lượng sau chấn thương của những Đình Trọng, Nguyên Mạnh và đặc biệt là trường hợp của Xuân Trường thì Malaysia cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự. Sau trận tứ kết Cup Malaysia, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe có thêm tới 5 "bệnh binh".

"Malaysia đang gặp phải khó khăn về nhân sự khi thiếu 5 cầu thủ chủ chốt vì chấn thương. Đó là Abdul Halim Saari, Partiban, Brendan Gan, Shahrul Mohd Saad và Nor Azam Abdul Azih. Đa số họ đều cần nhiều ngày nghỉ để bình phục", chiến lược gia 51 tuổi cho biết.

Bỏ ngoài tai rất nhiều lời kêu gọi, ông Tan vẫn quyết định loại 2 tài năng trẻ Luqman Hakim và Mukhairi Ajmal vốn đang chơi rất hay ở giải U18 Đông Nam Á thay vào đó tiếp tục trọng dụng Azizan Nordin.

Theo ông Tan hiện ĐT Malaysia sẽ chơi tấn công trong trận đấu tại Mỹ Đình. Vị chiến lược gia kỳ cựu của bóng đá Malaysia cho biết them rằng các cầu thủ của ông đang luyện tập với tinh thần rất cao nhằm giành được một vị trí trong danh sách 23 người tới Mỹ Đình vào hôm 10-10 tới. Để chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam, Malaysia sẽ đá giao hữu cùng ĐT Sri Lanka trên sân vận động Bulkit Jalil vào ngày 5-10 tới.

B.N
.
.
.