"Thầy cũ" của HLV Park Hang-seo mất việc sau thất bại trước U22 Việt Nam

Thứ Năm, 19/09/2019, 18:58
Nhiều tờ báo của Trung Quốc ngày hôm nay (19-9) đều đồng loạt đăng tải thông tin cho biết Liên đoàn bóng đá nước này (CFA) đã sa thải HLV Guus Hiddink.


Cụ thể CFA đã chính thức công bố danh sách những thành viên trong ban lãnh đạo sẽ chịu trách nhiệm dẫn dắt đội U22 Trung Quốc để chuẩn bị cho giải đấu rất quan trọng là Giải vô địch U23 châu Á 2020 (đồng thời là vòng loại Olympic 2020) trong đó không hề có tên vị chiến lược gia Hà Lan.

Theo thông báo của CFA được báo chí Trung Quốc loan tải thì trưởng đoàn là Gao Hongbo, 2 phó trưởng đoàn là Chen Yongliang, Tang Feng, HLV điều hành là Hao Wei. Mục tiêu được đặt ra là giúp tuyển Trung Quốc lọt vào Top 3 đội đứng đầu ở U23 châu Á 2020, qua đó giành vé dự Olympic Tokyo 2020.

Hầu hết báo chí Trung Quốc cho hay thất bại mới nhất của đội tuyển U22 nước này trước U22 Việt Nam tại Vũ Hán ngày 8-9 vừa qua đã là "giọt nước tràn ly" khiến CFA quyết định "chia tay" với HLV Guus Hiddink. 
Đội tuyển U22 Việt Nam (áo trắng) giành thắng lợi 2-0 trước U22 Trung Quốc

Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng cái cách mà đội tuyển Trung Quốc để thua một cách bạc nhược đã khiến nhiều fan bóng đá đất nước tỉ dân cũng như các nhà quản lý nước này "hết chịu nổi". 

Đặc biệt hơn khi đội bóng của Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo người từng trợ lý cho ông Hiddink vào năm 2002. Đặc biệt, ờ Sina sau đó đã đăng hình ảnh giữa HLV Guus Hiddink với thầy Park Hang Seo kèm theo chú thích: "HLV Hiddink đã bị đánh bại bởi người trợ lý". 

Trong khi Sohu (Trung Quốc) cho biết cụ thể hơn là trong thời gian dẫn dắt đội U23 (U22 Trung Quốc), HLV Hiddink hiếm khi đến các trận đấu ở giải VĐQG nước này để xem giò các cầu thủ. Thay vào đó, ông dành phần lớn thời gian ở quê nhà. Ngoài ra, việc HLV Hiddink không lựa chọn những cầu thủ trẻ có phong độ cao vào đội U23 nước này cũng bị chỉ trích.
HLV Hiddink và HLV Park Hang - seo tại Vũ Hán ngày 8-9

Ông Hiddink được bổ nhiệm làm HLV đội tuyển U23 Trung Quốc từ tháng 12-2018, từ đó ông đã giúp giúp Trung Quốc giành vé dự VCK U23 châu Á 2020 với thành tích đứng nhất bảng J vào tháng Ba năm nay.  

Vị chiến lược gia Hà Lan đã có một sự nghiệp HLV lẫy lừng trước đó khi từng giúp Hàn Quốc giành vị trí thứ 4 ở World Cup 2002 và từng dẫn dắt nhiều CLB lớn như Real Madrid, Chelsea cùng các đội tuyển như Hà Lan, Nga, Australia...
B.N
.
.
.