Thất bại muối mặt trước Valencia, HLV Zidane nói gì?

Thứ Năm, 04/04/2019, 11:38
Chiến lược gia người Pháp đã có những chia sẻ về thất bại đầu tiên sau khi trở lại nắm quyền ở Real.


"Chúng tôi đã chơi tốt nhưng không thể có bàn thắng",  Zizou nói khi các học trò dù đã chiếm ưu thế gần như tuyệt đối trước Valencia nhưng lại để thua hai bàn trước khi Benzema kịp có bàn thắng danh dự ở những phút cuối trận.

"Tôi không thể đổ lỗi cho các học trò về bất cứ điều gì. Đây là một thất bại và chúng tôi phải chấp nhận nó", Zidane cho rằng Real đã chơi tốt nhưng phung phí quá nhiều cơ hội và phải trả giá.

Sự trở lại của HLV Zinedine Zidane sẽ giúp Real Madrid bay cao ở giai đoạn cuối mùa, bằng chứng là thành tích toàn thắng 2 trận nhưng trên thực tế, sức mạnh của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chưa được kiểm chứng đầy đủ bởi 2 bại tướng của họ đều nằm trong nhóm phải vật lộn trụ hạng.

HLV Zidane. Ảnh: Marca.

Ở vòng 30 này thì thực tế sức mạnh của Real mới được phơi bày khi "Kền kền trắng" chạm trán Valencia. HLV Marcelino đã trải qua chuỗi 16 trận bất bại tính trên mọi mặt trận (11 trận tại La Liga). Tại "hang ổ" Mestalla, "bầy dơi" đã 17 trận liền không thua trên mọi đấu trường (thắng 12). Nhờ thành tích đó đội chủ sân Mestalla đang xếp thứ 6 cũng như chỉ còn cách top 4 (nhóm được dự Champion league mùa sau) chỉ 3 điểm.

Thực tế, Valencia đã chủ động nhường thế trận cho Real tuy nhiên họ đã chơi cực kỳ kiên cường khi chỉ kiểm soát bóng có 32% nhưng lại sở hữu số pha dứt điểm ngang ngửa đội khách. Các được phản công của Valencia luôn đặt khung thành Navas vào tình thế nguy hiểm.

Trong khi đó Real thiếu hẳn đi một chân sút tầm cỡ như Ronaldo để có thể thay đổi cục diện bế tắc trong tấn công. Sự bế tắc nơi hàng công có thể thấy rõ trong cả nỗ lực đem về quả phạt đền của thủ quân Ramos (tiếc là không thể thành công vì trọng tài đã sử dụng công nghệ VAR) trong những phút cuối trận.

Trong thất bại này, nhiều lời chỉ trích đã nhắm vào Marcelo khi cầu thủ người Brazil không làm tròn nhiệm vụ của mình nơi hàng thủ đội bóng hoàng gia và khiến Real nhận hai bàn thua. Tuy nhiên HLV Zindane lại có cái nhìn khác về cậu học trò này.

"Cậu ấy đã luyện tập tốt, mùa giải năm nay thực sự khó khăn cho tất cả mọi người (Real) chứ không riêng gì Marcelo", chiến lược gia người Pháp nói. " Tôi thích cách anh ấy thi đấu và tôi thấy anh ấy đang có phong độ tốt", Zindane nói thêm.

Cuộc đua đến chức vô địch của Real coi như đã kết thúc khi họ kém đội dẫn đầu Barca tới 13 điểm và cơ hội để san bằng là hầu như không có (dù trên lý thuyết). Điểm sáng duy nhất của Real hiện giờ là họ đang rất vững vàng ở top 4 và giữ vững vị trí hiện tại có lẽ là mục tiêu khả thi nhất của "kền kền trắng".

B.N.
.
.
.