Thắng may mắn Crystal Palace, Arsenal có 3 điểm đầu tiên

Chủ Nhật, 16/08/2015, 22:36
Pháo thủ cần tới bàn thắng phản lưới nhà của Delaney để có trận thắng tối thiểu và cũng là chiến thắng đầu tiên cho mùa giải mới.

Làm khách trên sân Selhurst Park, thầy trò Arsene Wenger buộc phải thắng sau khởi đầu tệ hại trước West Hame. Với sự góp mặt của Alexis Sanchez, Pháo thủ dồn lên ngay từ đầu và khi trận đấu mới trôi qua 16 phút thì họ đã có bàn thắng, Giroud tung cú vô lê tuyệt đẹp từ đường tạt bóng chuẩn xác của Oezil bên cánh trái.

Tuy nhiên "người hàng xóm" tỏ ra không dễ bị bắt nạt, The Eagle có câu trả lời sau đó chỉ khoảng 12 phút với cú sút xa hiểm hóc của Joel Ward.

Phần còn lại của hiệp 1, cơ hội đến với cả hai đội nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Hiệp 2 chứng kiến một bước ngoặt lớn, khi Arsenal bất ngờ có bàn thắng, phút 55 cú đánh đầu của Alexis Sanchez đã đập chân của Delanie và bay thẳng vào lưới đội chủ nhà trong sự bất lực của thủ môn McCarthy.

Thời gian sau đó, dù rất cố gắng nhưng các học trò của HLV Alan Pardew cũng không thể nào xoay chuyển được tình thế.

Santi Cazorla ăn mừng chiến thắng với Petr Cech. Ảnh: Getty Images.

Với trận thắng Arsenal nối dài thêm lịch sử chiến thắng trước đội bóng cùng thành phố, tuy nhiên các Pháo thủ càng ngày càng khó bắn chú Đại bàng đang lớn này. 

Giống như hai lần gặp nhau vào mùa giải trước, Arsenal  thắng 2 trận chỉ với cách biệt sát nút có thời điểm suýt bị gỡ hòa. Nói không ngoa rằng Arsene Wenger và các học trò đã cần tới may mắn mới có trọn vẹn 3 điểm rời Selhurst Park.

Chính may mắn đã khiến Francis Coquelin thoát thẻ vàng thứ 2 với những tình huống vào bóng thô bạo với các cầu thủ Crystal Palace. May mắn cũng đã khiến cú sút của Connor Wickham từ khoảng cách chỉ 6 mét tìm tới cột dọc trong tình huống đầu hiệp 2 khi mà Bellerin lẫn Cech bất lực. Và cũng chính may mắn khiến cú đánh đầu của 1 cầu thủ chủ nhà trong thế không ai kèm ở cuối trận lại đưa bóng đi vọt xà.

Alexis Sánchez là điểm sáng gần như duy nhất trong trận đấu này của Arsenal. Ảnh: Getty Images.

Những tưởng sau thất bại muối mặt trên sân nhà Emirates trước West Ham, thầy trò Arsene Wenger sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm nhưng không. Cỗ máy của Pháo Thủ vẫn thế, họ có những đường tấn công tương đối sắc nét và một thế trận trong hiệp 1 nhưng chỉ có 1 lần thành công. Sự phung phí cơ hội khiến Pháo thủ trả giá bằng bàn gỡ của đội chủ nhà.

Hàng công chưa sắc, thì hàng phủ lại có vấn đề. Rất nhiều tình huống đội bóng của ngài Wenger bỏ quên người, ví dụ tiêu biểu nhất tình huống đầu hiệp 2 của Connor Wickham. Per Mertesacker không hoàn thành nhiệm vụ chỉ huy tuyến dưới. Anh nhiều lần đứng sai vị trí khiến khung thành của Petr Cech bị đặt trong tình trạng báo động trong khi  Hector Bellerin cũng bộc lộ sự thiếu kinh nghiệm qua các tình huống kèm người.

Cech thì bớt những tình huống xử lý mang tính "thảm hoạ" như trong trận gặp West Ham nhưng cũng vẫn còn các pha ra vào khiến khung thành Arsenal chao đảo. Trận thắng mới nhất giúp Arsenal thoát khỏi nhóm cuối bảng nhưng nếu cứ đá kiểu này thì cuộc đua vô địch có thể gạch tên Pháo thủ ngay từ bây giờ.

Ghi bàn:

Crystal Palace: Ward (28’)

Arsenal: Giroud (16’), Delaney (phản lưới, 55’)

Đội hình xuất phát:

C.Palace: 12 Alex McCarthy 2 Joel Ward 6 Scott Dann 23 Pape Souare 27 Damien Delaney 7 Yohan Cabaye 11 Wilfried Zaha 18 James McArthur 42 Jason Puncheon 10 Yannick Bolasie 21 Connor Wickham.

Arsenal: 33 Petr Cech 4 Per Mertesacker 6 Laurent Koscielny 18 Nacho Monreal 24 Hector Bellerin 11 Mesut Ozil 16 Aaron Ramsey 19 Santi Cazorla 34 Francis Coquelin 17 Alexis Sanchez 12 Olivier Giroud.

Bình Nguyễn
.
.
.