Thắng nhẹ nhàng, MU lấy lại vị trí trong top 4

Chủ Nhật, 30/11/2014, 02:33
Cuộc dạo chơi trước Hull City giúp thày trò Van Gal có thêm một chiến thắng 3-0 đồng thời lấy lại vị trí thứ 4 mà Arseanl chiếm trước đó không lâu.

Đứng trước một Hull City vừa yếu về công, vừa mong manh về thủ, trên sân Old Trafford, Quỷ đỏ không mấy khó khăn để triển khai lối đá tấn công quen thuộc. Bất ngờ mất tiền vệ Angel Di Maria một cầu thủ chơi đầy sáng tạo nhưng ba bàn thắng của Chris Smalling, Wayne Rooney và Robin Van Persie vẫn giúp Quỷ đỏ có trận thắng thứ 3 liên tiếp dưới triều đại Luis van Gal. Điều quan trọng hơn hết là bộ khung của Quỷ Đỏ giờ đã vào guồng.

Một trận đấu quan trọng của Van Persie khi anh tìm lại được cảm giác ghi bàn. Ảnh: Premierleague.

MU tiết kiệm được khá nhiều sức lực khi họ không tham dự Champion League như các ông lớn khác tại giải Ngoại hạng. Lợi thế này hoàn toàn nhờ công vị HLV tiền nhiệm David Moyes. Thành tích bết bát dưới triều đại của "Người được chọn" lại giúp MU rất nhiều trong mùa bóng này. Nền thể lực sung mãn đang giúp họ đang thăng hoa dần sau mỗi trận đấu.

Đánh bại Arsenal 2-1 ở lượt đấu trước, giờ đây khi trở lại sân nhà Old Trafford,  Quỷ đỏ không mấy khó khăn để triển khai lối đá tấn công quen thuộc. Thống kê cho thấy, MU có thời gian kiểm soát bóng lên tới 77%,  tung ra 12 cú dứt điểm so với 4 của các vị khách.

HLV Van Gal có thể hài lòng với trận đấu này. Ảnh: Premierleague.

Không chơi quá xuất sắc nhưng các học trò của Van Gal vẫn biết cách để vượt qua đối thủ vốn được đánh giá yếu hơn họ rất nhiều. Hàng hậu vệ của MU khá mỏng song các tiền vệ chơi dâng cao và chịu khó di chuyển khiến đối phương khó khăn hơn khi triển khai các pha tấn công. Hull City tỏ ra quá yếu đuối trước chủ nhà. Bàn thắng mở tỷ số phản ánh chính xác điều này. Hàng phòng thủ của đội khách đã để một tiền đạo của MU xuất hiện trong vòng cấm mà không có ai kèm, thủ môn McGregor thậm chí còn lóng ngóng đấm bóng về phía cầu thủ chủ nhà. Bàn thắng của Chris Smalling ở phút thứ 16 có phần may mắn khi hàng thủ của Hull chơi quá tệ.

Cả hai bàn thua sau đó cũng xuất phát từ lý do tương tự. Phút 42, các hậu vệ của Hull mắc lỗi khi để Van Persie có bóng trong vòng cấm rồi nhả ngược cho Rooney dứt điểm. Cú sút chìm hiểm hóc của R10 giúp MU nâng tỷ số lên 2-0.

Sau đó đến phút 66, lại một sai lầm khác của hàng thủ Hull City khi hậu vệ đội khách phá bóng đúng vào chân Herrera để tiền vệ Tây Ban Nha có đường kiến tạo giúp Van Persie tung cú sút vào góc cao khung thành ấn định tỷ số 4-0. Một bàn thắng và một đường kiến tạo Van Persie đã dùng trận đấu với Hull làm một buổi tập để anh lấy lại cảm giác ghi bàn.

Thiệt hại duy nhất của MU là chấn thương của Di Maria. Ảnh: BBC.

Và không chỉ có tiền đạo Hà Lan, trên băng ghế chỉ đạo của MU HLV Van Gal dường như cũng coi Hull City là quân xanh trong một buổi đá tập khi ông tung cả tân binh Falcao vào sân như một cơ hội cho anh làm quen bóng. Đáng tiếc Falcao đã bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi anh dứt điểm trúng người hậu vệ Hull City sau đường chuyền dọn cỗ của Juan Mata.

Tuy nhiên, chiến thắng 3-0 cũng là quá đủ với thày trò Van Gal và những người hâm mộ MU. Mạch chiến thắng của họ đang được nối dài và một điều chắc chắn MU đã quay trở lại với tư cách một thế lực của giải Ngoại hạng.

Bình Nguyễn
.
.
.