Thắng nhẹ NewCastle, Chelsea rút ngắn khoảng cách với top 3

Chủ Nhật, 13/01/2019, 07:34
Chiến thắng 2-1 trước NewCastle đã giúp Chelsea rút ngắn khoảng cách với đội bóng đang xếp trên là Tottenham xuống còn 1 điểm.


Trở về sân nhà Stamford Bridge sau thất bại ở ở bán kết lượt đi League Cup, HLV HLV Maurizio Sarri vẫn tung ra sân những quân bài quen thuộc gồm bộ tứ vệ Marcos Alonso, Antonio Rudiger, David Luiz, César Azpilicueta. Người đứng trong khung thành đội chủ nhà vẫn là Kepa.

Khu vực trung tuyến có sự hiện diện của bộ ba N'Golo Kante, Mateo Kovacic và Jorginho. Đá cao nhất trên hàng công là Eden Hazard. Hỗ trợ cho ngôi sao người Bỉ tại hai biên là Willian và Pedro.

Willian ghi bàn giúp Chelsea tạm thời rút  ngắn khoảng cách với top 3.

2 vòng gần nhất được đá trên sân nhà, The Blues đều không thể có thắng lợi. đối thủ của họ đêm nay chỉ là Newcastle. Đội bóng này đang chơi rất tệ khi xếp thứ 15 trên BXH không đủ để tạo ra một thách thức quá lớn với đội chủ nhà.

Chelsea chỉ mất có 9 phút để mở tỷ số.  Xuất phát từ pha chuyền dài từ sân nhà của Luiz, Pedro thoát xuống khéo léo trước khi tâng bóng qua đầu thủ môn đối phương.

Sau bàn thắng đó,  Chelsea nắm quyền kiểm soát bóng tuy nhiên đội chủ nhà lại thiếu đi tính đột biến cần thiết. Tấn công trung lộ, leo biên tạt cánh đều được các cầu thủ áo xanh thực hiện nhưng không đem lại hiệu quả cao khiến The Blues trả giá sau đó.

Đoàn quân của HLV Rafael Benítez gần như bị dồn ép trong 45 phút đầu tiên nhưng họ tận dụng triệt để những cơ hội có được. Trong một tình huống cố định Ritchie đá phạt góc chính xác giúp cho trung vệ Clark bật cao đánh đầu về góc thấp khiến Kepa chỉ còn nước vào lưới nhặt bóng.

Đội chủ nhà có câu trả lời ngay sau đó nhưng đáng tiếc là Willian lại dứt điểm ra ngoài trong tình huống đối mặt với thủ thành Dubravka. Hai đội quay trở lại vạch xuất phát sau khi hiệp 1 khép lại.

Áp lực phải có 3 điểm buộc đội chủ nhà tiếp tục dồn lên tấn công sau giờ nghỉ, nỗ lực của họ sớm được đền đáp. Xuất phát từ nỗ lực đi bóng của Hazard, Willian tung cú cứa lòng chéo góc đẹp mắt hạ gục hoàn toàn thủ thành Martin Dúbravka.

Chelsea tạm thời quên được nổi đau bị loại khỏi League Cup.

Chelsea tiếp tục nắm ưu thế sau đó tuy nhiên khác với hiệp 1 là lần này dù không ghi thêm được bàn thắng nào nhưng hàng thủ của đội chủ nhà đã không để cho NewCastle có thêm một cơ hội nào.

Thắng trận này, Chelsea rút ngắn khoảng cách với đội bóng đang xếp trên là Tottenham xuống còn 1 điểm trước khi đội bóng hàng xóm của The Blues có cuộc đối đầu với Man Utd tại vòng 22 giải ngoại hạng.

* Cũng tại vòng 22, Liverpool đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội chủ nhà Brighton nhờ công Mohamed Salah. Với chiến thắng này, đoàn quân HLV Jurgen Klopp tạm thời nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 7 điểm.

Bàn thắng:

Chelsea: Pedro (9'), Willian (57')

Newcastle: Clark (40')

B.N.
.
.
.