Thắng ngược Dnipro, Sevilla bảo vệ thành công ngôi vương Europa League

Thứ Năm, 28/05/2015, 04:20
Đại diện Ukraina cho thấy họ không phải là kẻ dễ bắt nạt nhưng Sevilla bằng bản lĩnh và sức mạnh đã bảo vệ thành công chức vô địch Europa League.

Cuộc chiến tại Warsaw đã diễn ra theo đúng cách mà những người yêu bóng đá tấn công yêu thích. Được đánh giá cao hơn, đại diện của La Liga tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuy nhiên Dnipro đã khiến họ dính đòn hồi thương mã ngay phút thứ 7. Bóng được chuyền dài lên cho Matheus rồi tạt sang cho Kalinic, cựu tiền đạo Blackburn Rovers đánh đầu chính xác giúp Dnipro dẫn trước 1-0.

Chức vô địch xứng đáng với bản lĩnh của Sevilla. Reuters.

Pha bóng đó rõ ràng là miếng đánh đã được đội bóng Đông Âu tập luyện kỹ càng. Nhà đương kim vô địch ngỡ ngàng nhưng nhanh chóng tìm lại thế trận. Đội bóng Tây Ban Nha có liên tiếp 3 cơ hội nguy hiểm vào các 12, 17,20. Tuy nhiên phải chờ đến phút 28 Sevilla mới tìm được bàn gỡ, Krychowiak khéo léo xoay sở trong vòng cấm và sút căng hạ ngục thủ môn Boyko. 1-1 cho Sevilla.

Trước đó, chính cầu thủ này là tác giả cú đánh đầu cận thành cực mạnh  ở phút 24.

Sau đó 3 phút, đường chọc khe thông minh của Reyes và cùng pha băng xuống thần tốc của Bacca giúp Sevilla vươn lên dẫn trước 2-1.

Vào đến chung kết đã là bất ngờ với đại diện Ukraina. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên một lần nữa đại diện Ủkraina làm được điều bất ngờ khi có bàn san hoà ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Rotan đá phạt hàng rào, nhẹ nhưng hiểm khiển thủ môn Rico của Sevilla không kịp đổ người. 2-2 cho Dnipro.

Hoàn toàn trái ngược với 45 phút đầu tiên, hiệp 2 của trận đấu diễn ra cầm chừng, Sevilla dường như không muốn tấn công quá mạnh để rơi vào cái bẫy phản công của Dnipro. Trong thế trận như thế Carlos Bacca tiếp tục đóng vai người hùng ở phút 73 khi có cú dứt điểm chìm nâng tỷ số lên 3-2.  Bacca chút nữa đã có bàn thắng thứ 3 nếu pha đánh đầu cận thành ở phút 79 không bị thủ môn Boyko cản phá.

Bacca trở thành người hùng của Sevilla với 2 bàn trong trận chung kết. Ảnh: Reuters.

Thời gian còn lại của trận đấu không đủ để đại diện Ukraina tìm được bàn gỡ, dẫu sao vào đến trận chung kết đã là thành công của họ. Sevilla đã đi vào lịch sử Europa League khi trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch, đại diện Tây Ban Nha đã CLB giàu truyền thống nhất giải với 4 chức vô địch: 2007, 2008, 2014, 2015.

Bình Nguyễn
.
.
.