Thắng nghẹt thở Jordan, U23 Hàn Quốc vào bán kết

Chủ Nhật, 19/01/2020, 19:35
Đội bóng quê hương của HLV Park Hang-seo đã trải qua một trận đấu vô cùng vất vả vào tối nay (19-1) trước đại diện của bóng đá Tây Á để giành vé vào bán kết vòng chung kết châu Á 2020.

Trong trận tứ kết thứ 3 của vòng chung kết U23 châu Á 2020, Hàn Quốc được đánh giá ở thế cửa trên. Đội bóng trẻ đến từ xứ sở Kim chi cho thấy khả năng công thủ toàn diện. Ngay sau khi bóng lăn, các chân sút áo đỏ đã liên tục uy hiếp khung thành thủ môn Al-Fakhouri và cũng rất nhanh họ có được bàn vươn lên dẫn trước.

U23 Hàn Quốc mở tỷ số ngay đầu hiệp 1. Ảnh: AFC.

Vùng cấm địa U23 Jordan rơi vào hỗn loạn xuất phát từ một tình huống đá phạt của U23 Hàn Quốc. Cuối cùng số 9 Cho Gue-Sung bật cao đánh đầu tung lưới Jordan từ cự ly gần. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã công nhận bàn thắng.

Thế trận trong những phút tiếp theo hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của U23 Hàn Quốc. Đoàn quân của HLV Kim Hak-bum tự tin triển khai bóng và có nhiều phương án để tiếp cận khung thành đối thủ. U23 Jordan cố gắng tổ chức lên bóng nhưng dễ dàng bị Hàn Quốc bẻ gãy ngay từ khu vực giữa sân. Đội bóng áo trắng chỉ trông chờ vào khả năng tạo đột biến từ các cầu thủ trên hàng công.

Sau giờ nghỉ sự chủ động vẫn hoàn toàn thuộc về đại diện Đông Bắc Á, U23 Hàn Quốc sở hữu hàng loạt cơ hội để phá lưới U23 Jordan tuy nhiên họ không thể thành công. Chính sự phung phí cơ hội đó khiến U23 Hàn Quốc trả giá. Nhận đường chọc khe trong cấm địa, cầu thủ vào thay người Al-Naimat xoay người, sút chìm vào góc xa đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Một chiến thắng nghẹt thở nhưng cũng đầy xứng đáng của U23 Hàn Quốc. Ảnh: AFC.

Bàn gỡ hòa đã giúp U23 Jordan chơi mạch lạc hơn hẳn và có liên tiếp nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành thủ môn Song Beom-Keun song cũng không thành công. Tỷ số 1-1 được giữ cho đến những phút bù giờ cuối cùng.

Tưởng như hai đội sẽ phải bước vào hiệp phụ thì từ chấm đá phạt, Lee Dong-gyeong tung cú đá đưa bóng xoáy vào góc xa, dù thủ môn Al-Fakhouri đã nỗ lực bay người hết cỡ nhưng không thể cứu thua cho Jordan. Tỷ số được ấn định 2-1 cho U23 Hàn Quốc.

Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, ống kính máy quay đã liên tục bắt được những cảnh rơi lệ cả trên khán đài lẫn dưới sân. Trên khán đài những CĐV Hàn Quốc không kìm được nước mắt trước chiến thắng nghẹt thở của đội nhà, còn dưới sân những giọt lệ xuất hiện trên cả gương mặt của cầu thủ Hàn Quốc lẫn Jordan.

Thắng trận này Hàn Quốc sẽ góp mặt trong trận bán kết U23 châu Á gặp U23 Australia. Đại diện xứ sở chuột túi cũng đã vượt qua U23 Syria trong trận tứ kết vào ngày hôm qua(18-1) với tỷ số 1-0.

Bình Nguyễn
.
.
.