Thắng 8-0, Barcelona tiễn Cordoba 'xuống hạng'

Chủ Nhật, 03/05/2015, 00:29
Hành quân đến Nuevo Arcangel, nhưng Barca đã dễ dàng có được chiến thắng huỷ diệt 8-0 trước Cordoba.

Rakitic 42', Suarez 45', 53', 88', Messi 46', 80', Pique 65', Neymar phạt đền 85'

Ngay từ phút thứ 3, Neymar đã có cơ hội với cú dứt điểm cận thành không nhưng bóng lại vọt xà. Hàng công của Barca sau đó liên tục làm chao đảo khung thành chủ nhà nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc thủ môn Carlos cũng hoá giải rất nhiều cú dứt điểm của các vị khách.

Barca có bước chạy đà hoàn hảo cho trận đại chiến với Bayern. Ảnh: Reuters.

Sự bế tắc kéo dài đến phút 42 khi đường kiến tạo của Messi đưa bóng đến với Rakitic đang ở thế trống trải để số 4 Barca tung cú vô lê như trái phá mở tỷ số.

Bàn thắng đó là bước ngoặt của trận đấu, sau đó cơn mưa bàn thắng của đội khách liên tiếp dội xuống khung thành Cordoba. Trong thời gian bù giờ của hiệp 1, Iniesta bấm bóng nghệ thuật cho Suarez dứt điểm cận chân nâng tỉ số 2-0.

Hiệp 2 mới trôi qua 1 phút, Messi chính thức lên tiếng. M10 có cú đánh đầu hiểm hóc ở tầng thấp sau đường tạt bóng của Dani Alves nâng tỷ số lên 3-0.

Cordoba là quân xanh hoàn hảo cho Barca vào thời điểm này. Ảnh: Reuters.

Dani Alves tiếp tục trở thành người kiến tạo, sau khi liên tục khuấy đảo cánh trái của chủ nhà, hậu vệ Brazil có cú cho Suarez cắt mặt đánh đầu đập đất đem về bàn thắng thứ 4 cho Barcelona.

Chủ nhà hoàn toàn vỡ trận và phần còn lại của trận đấu giống một buổi đá tập của đội bóng xứ Catalan. Phút 65, đến lượt Pique cũng lên tiếng với pha bật cao đánh đầu từ tình huống phạt góc của Rakitic nâng tỷ số lên 5-0.

Chỉ 15 phút sau đó Messi có bàn thắng 2 khi anh tung cú đệm bóng cận thành đưa Barcelona dẫn truớc 6-0. Cơ hội ghi bàn tiếp tục đến với đội khách khi Neymar bị phạm lỗi và Barca được hưởng penalty. Trên chấm phạt đền Neymar không phạm sai lầm nào để đem về bàn thắng thứ 7 cho Barcelona.

Suares hoàn tất hattrick của mình vào phút 88 khi xuất hiện đúng lúc tung cú sút bồi ấn định tỷ số 8-0 cho Barcelona.

Bộ ba MSN (bên phải) càng ngày càng gắn kết. Ảnh: Reuters.

Với chiến thắng đậm đà này, Barcelona hoàn toàn tự tin bước vào trận bán kết lượt đi Champions League với Bayern đội bóng từng đánh bại họ 7-0 cũng tại vòng bán kết Champions League hai năm trước.

Nhường đá phạt đền, Messi toả sáng

M10 đã làm không ít người phải ngã mũ kính phục khi có hành động "nhường" quyền đá quả phạt đền trong trận đấu này cho Neymar. Tiền đạo Brazil sau đó dễ dàng có bàn thắng để chung vui với đồng đội trong đại thắng buổi đại tiệc tại Nuevo Arcángel.

Hành động của Messi làm tan biến rất nhiều lời chỉ trích về thói ích kỷ của tiền đạo Argentina cũng như biệt danh ‘ông chủ tại Nou Camp’ của cầu thủ này. Ai cũng biết Messi đang trong cuộc đua đến chiếc giày vàng với Ronaldo và nếu làm đúng phân công M10 có cơ hội tăng khoảng cách với CR7 tuy nhiên anh đã không làm!

Nếu đặt hành động đó của Messi với cái cách Ronaldo cay cú khi các đồng đội của CR7 ghi bàn trong khi mình tịt ngòi tại trận đấu giữa Real và Almeria vòng trước người ta có thể biết cán cân sẽ nghiêng về ai.
Bình Nguyễn
.
.
.