Thắng 3/1, Man Utd giành lợi thế trong trận play-off

Thứ Tư, 19/08/2015, 08:52
Lượt trận đầu tiên vòng play-off UEFA Champions League mùa này đã diễn ra trên khắp các sân cỏ Châu Âu vào đêm qua (18/8) và rạng sáng nay (19/8), trong đó trận đấu được nhiều người đón chờ là trận Man Utd gặp Club Brugge lúc 1h45 trên sân nhà Old Trafford.

Điều đã đem lại sức hút lớn cho trận đấu này không gì khác ngoài cái tên Man Utd, đây cũng là lần đầu tiên sau 10 năm CLB từng 3 lần lên ngôi ở giải đấu danh giá này phải dự một trận play-off Champions League.

Mục tiêu trở lại đấu trường Champions League đã gây áp lực không nhỏ lên các học trò HLV Louis Van Gaal, thế nên dù được thi đấu trên sân nhà trong trận đấu này, Man Utd là người phải chịu thủng lưới trước ở ngay phút thứ 8. Điều đáng nói ở đây là bàn mở tỷ số trận đấu cho Club Brugge lại đến từ pha đốt lưới nhà của một cầu thủ bên phía Man Utd, Micheal Carrick.

Tuy nhiên, khi mà cái tên Carrick chưa kịp trở thành tâm điểm của sự chỉ trích hay phán xét từ các CĐV thì một cái tên khác đã nhanh chóng tỏa sáng xua tan những ánh mắt soi mói đó. Cái tên đó chính là tân binh Depay khi anh là người đem về 2 bàn thắng cho Man Utd trong hiệp 1.

Tân binh Memphis Depay đã chứng tỏ mình xứng đáng với bản hợp đồng 31 triệu Bảng (Ảnh Dailymail).

Bàn gỡ hòa của Depay được ghi ngay sau bàn đốt lưới nhà của Carrick 5 phút từ một pha độc diễn phút thứ 13. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tuyển thủ người Hà Lan trong màu áo Man Utd. Bản hợp đồng trị giá 31 triệu Bảng đã chứng tỏ giá trị của mình không lâu sau đó khi ở phút 43, anh là người nâng tỷ số lên 2-1 cho Man Utd bằng cú dứt điểm đẳng cấp.

Bước sang hiệp 2, Man Utd tiếp tục là CLB chiếm quyền kiểm soát thế trận, họ còn có thêm lợi thế khi Club Buggre phải thi đấu thiếu người khi trung vệ Mechele nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân phút 79. Nhưng phải đến khi trận đấu bước sang phút bù giờ cuối cùng, các CĐV Quỷ Đỏ mới có thêm 1 lần ăn mừng nữa với bàn thắng của Marouane Fellaini, cầu thủ vào sân thay cho Wayne Rooney ở phút 84. Lần này, người kiến tạo cho Fellaini ghi bàn đem về chiến thắng 3-1 cho Man Utd lại là Depay.

Với kết quả này, Man Utd có được lợi thế lớn trong trận lượt về sẽ diễn ra vào tuần sau trên sân nhà của Club Buggre khi họ chỉ cần không để thua quá 1 bàn trên đất Bỉ là chính thức giành vé vào chơi vòng Bảng Champions League 2015-16.

Minh Long
.
.
.