Thắng 2-0, Arsenal vẫn bị loại

Thứ Tư, 18/03/2015, 04:50
Dù rất có gắng và đã có một chiến thắng 2 bàn cách biệt nhưng Pháo thủ vẫn không thể chuộc nổi sai lầm ở lượt đi và đành cay đắng rời cuộc chơi ở Champion league.

Arsenal đã chơi đầy cố gắng trong trận lượt về này, đội bóng thành London gần như đã dồn toàn bộ sức lực cho tấn công. Đoàn quân Wenger đã đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc nhằm tìm kiếm bàn thắng .

Các nỗ lực đó có kết quả ngay trong hiệp 1 với pha làm bàn của Giroud. Bàn thắng đó làm sống lại hy vọng đi tiếp của đội bóng Anh. Để rồi đến phút thứ 79, Aron Ramsey tiếp tục có bàn thắng thứ 2 giúp Arseanal gần như mở toang được cách cửa đi tiếp.

Trong 10 phút cuối cùng, Pháo thủ đã dốc tất cả sức lực nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ 3, song dường như số phận đã an bài, với không biết bao cơ hội được tạo ra, lưới của AS Monaco đã không rung them một lần nào nữa. Arsenal bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách.

Arsenal nối gói Chelsea rời khỏi cuộc chơi cấp châu lục dù không đau đớn bắng. Đảo quốc sương mù đứng trước viễn cảnh sạch bóng đại diện ở Champion League.

Arsenal bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách. Ảnh: Reuters.

Kết quả này tiếp tục nối dài chuỗi thành tích “tệ hại” của  HLV Wenger khi có mùa thứ 4 liên tiếp bị loại. Điều là là họ chưa từng thất bại ở trận lượt về, tính cả trận đấu ngày hôm nay, Arsenal đã có 3 chiến thắng và một trận hoà. Tất cả như một “chuỗi bi kịch” với giáo sư người Pháp và các học trò, tuy nhiên có trách thì phải trách họ đã chơi quá mơ ngủ ở lượt đi. Pháo thủ thật giống như cậu học trò chăm chỉ vào thời điểm cuối năm  không chuộc lại được sai lầm của sự lười nhác trong cả năm.

Đúng như vậy, Arseanl đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác với trận lượt đi, Pháo thủ có thời gian kiếm soát bóng lên tới 70% trong cả trận đấu, gần như tất cả các vị trí đều chơi tốt trong trận đấu đêm qua. Người nhàn nhã nhất của Arsenal là thủ thành Ospina trong khi đó bên kia chiến tuyến Dubasic đã có một ngày vô cùng vất vả.

Yannick Ferreira của AS Monaco đang ăn mừng với các fan đội nhà sau khi loại Arsenal khỏi Champion League. Ảnh: Reuters.

Hàng công Arsenal đã có tới 15 cú dứt điểm tỏng trận đấu này. Trước và sau khi có bàn thắng mở tỷ số, Pháo thủ cũng có một loạt các cơ hội nguy hiểm.

Thế trận tấn công của đội khách sở dĩ triển khai được như vậy cũng bởi một phần khi đội chủ sân Stade Louis II chơi có phần tích cực. Thực vậy thời gian đầu hiệp 1, đoàn quân HLV HLV Leonardo Jardim cũng đẩy cao đội hình với ý đồ dồn ép Arsenal dù có lợi thế thắng 3-1 ở lượt đi, các vị khách chỉ lấy lại thế trận từ phút thứ 10 trở đi.

Sau nhiều nỗ lực, phút 36 Giroud đã thành công đưa Arseanal vượt lên. Tiền đạo người Pháp không thành công trong cú dứt điểm đầu tiên, tuy nhiên cú sút bồi của anh hoàn toàn làm bó tay thủ thành Subatic.

Welbeck vẫn tiếp tục thể hiện phong độ cao khi có pha bóng nguy hiểm ngay sau đó và nếu không có một hậu vệ chủ nhà kịp thời phá bóng thì có lẽ tỷ số đã là 2-0 trong hiệp 1.

Nỗi buồn bại trận. Ảnh: Reuters.

Hiệp 2,  Arsenal vẫn miệt mài tấn công, HLV Wenger quyết định chơi tất tay khi tung cả Walcott và Ramsey vào sân và cặp tiền vệ này cũng đem về thứ mà ông thầy của họ mong đợi. Phút 79, trong một tình huống hãm thành, hậu vệ Monaco phá bóng bật ra sau cú dứt điểm của Walcott , Ramsey có mặt kịp thời sút bồi nhân đôi  tỷ số.

Trong thời gian còn lại Arseanal đã làm tất cả nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ 3 nhưng đều vô vọng. Các cơ hội cứ trôi qua đôi chân của các vị khách một cách đầy vô duyên.

Thắng 2-0 ở lượt đi và hoà 3-3 sau hai lượt trận, tuy nhiên Arsenal vẫn phải dừng bước bởi luật bàn thắng sân khách. Pháo thủ chỉ có thể tự trách vì đã chơi quá tồi ở lượt đi và không thể tận dụng hết cơ hội trong trận lượt về.

Nước Anh giờ chỉ còn trông mong vào ManCity ở đấu trường Champion league, tuy nhiên hy vọng đó cũng rất mong manh bởi đương kim vô địch giải Ngoại hạng cũng nhận thất bại 1-2 ở lượt đi và khó có thể ngược dòng tại Nou Camp ở lượt về trước một Barca đang có phong độ rất cao.

Trên sân nhà, Atletico Madrid đã giành thắng lợi 1-0 trước Leverkusen, với việc lượt đi Leverkusen thắng 1-0. Hai đội phải bước vào hiệp phụ. Tuy nhiên kết quả vẫn là hoà . Trên chấm penalty, đội bản lĩnh hơn là Atletico Madrid đã giành quyền đi tiếp với tỷ số 3-2.
Bình Nguyễn
.
.
.