Thảm kịch cho ĐT Hà Lan

Thứ Ba, 08/09/2015, 08:56
Thua sốc Thổ Nhĩ Kỳ tới 0-3 tại vòng loại Euro 2016 vào rạng sáng qua, ĐT Hà Lan đã rơi xuống vị trí thứ 4 bảng A, và trong bối cảnh vòng loại chỉ còn 2 lượt trận cuối cùng, nguy cơ họ bị loại khỏi VCK của giải bóng đá số 1 châu Âu là rất lớn.

Cần nhắc lại, đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của tân HLV trưởng ĐT Hà Lan Danny Blind (trước đó, trong trận ra mắt của mình, ông phải chứng kiến thất bại 0-1 của đội nhà trước Iceland ngay trên sân nhà), và trở thành HLV trưởng đầu tiên của ĐT Hà Lan thua liền 2 trận kể từ khi cầm quyền. Tuy nhiên nhà cầm quân này cho biết: "Trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ chúng tôi thậm chí còn có nhiều cơ hội hơn đối phương. Chúng tôi phải trả giá vì những lỗi lầm cá nhân. Và ở thời điểm này, tôi không từ chức".

Hà Lan thua thảm trên sân Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters.

Sẽ là bất công nếu đổ mọi lỗi lầm lên đầu HLV Blind, bởi trước đó, trong giai đoạn chạy đua căng thẳng nhất, ĐT Hà Lan dưới sự dẫn dắt của HLV lão làng Guus Hiddkin đã thi đấu hết sức tệ hại, và vì thế khi ông Blind nhận lời thay thế Hiddkin, tất cả đều thấy nhiệm vụ vực dậy con tàu đắm của ông là cực kỳ khó khăn.

"Cơn lốc da cam" mất quyền tự quyết. Ảnh: Reuters.

Chờ xem, liệu có phép mầu nào giúp Blind và ĐT Hà Lan thoát khỏi thảm kịch đang chực chờ ập xuống? 

Tuấn Thành
.
.
.