Swansea 0-1 Liverpool: Cuộc đua top 4 thêm căng thẳng

Thứ Ba, 17/03/2015, 04:52
Với chiến thắng tối thiểu trong trận đấu muộn vòng 29, Liverpool tiếp tục làm cuộc đua vào top 4 thêm căng thẳng, đồng thời đây cũng là bước chạy đà cho đại chiến với Manchester United sắp tới.

Làm khách tại sân Liberty rạng sang nay, đội bóng vùng Merseyside thực sự cần cả may mắn với tìm được chiến thắng trước chủ nhà.

Thế trận trong 45 phút đầu tiên của The Kop  khiến không ít người yêu mến họ bồn chồn, đội bóng chủ nhà thậm chí lấn lướt với nhiều cơ hội rõ nét hơn ở hiệp 1.

Henderson với bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Reuters.

Mọi sự chỉ thay đổi sau giờ nghỉ khi các cầu thủ áo đỏ triển khai một thế trận mạch lạc và tạo được sức ép đáng kể lên phần sân của đối phương. Và điều họ cần đã đến vào phút 68 với bàn thắng của Henderson.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu là sự kết hợp của một thế trận vượt trội trong hiệp 2 và may mắn. Xuất phát từ đường chuyền của Martin Skrtel , rồi pha giật gót của Sturridge, nỗ lực cản phá sau đó của hậu vệ Swansea đã đưa bóng vào chân Henderson bay qua đầu Fabianski vào lưới.

Tỉ số có thể là 2-0 nếu Sturridge thành công trong pha dứt điểm phút bù giờ.

Liverpool tiếp tục có 1 trận đấu giữ sạch lưới. Ảnh: Reuters.

Nếu nhìn Swansea chơi, rất nhiều CĐV của “thiên nga đen” sẽ nhớ đến Wilfred Bony – cây săn bàn được bán cho ManCity hồi tháng 1, trong khi người đóng thế là  Gomis và Sigurdsson lại gây ra thất vọng. Chính cặp đôi này đã bỏ lỡ hai cơ hội vào phút 31 và 38 của hiệp 1.

Swansea phải trả giá vào hiệp 2 khi đội khách lấy lại thế trận, sự cơ động của tuyến giữa giúp The Kop nắm quyền chủ động. 10 phút trước bàn thắng của Henderson, Coutinho suýt chút nữa đã làm tung lưới chủ nhà nếu Fabianski không trổ hết tài cản phá. Bốn phút sau tình huống đó thủ lĩnh tinh thần Liverpool Steven Gerrad vào sân hiệu ứng tích cực lập tức đến với đội khách.

Swansea (áo trắng) không thể tái lập thành tích thắng 3-0 như ở lượt đi. Ảnh: Mirror.

Thắng trận này , Liverpool chỉ còn kém Man Utd đúng 2 điểm và nếu quật đổ đoàn quân của Luis Van Gal, The Kop sẽ chiếm vị trí thứ 4 của chính đối thủ, đồng thời là tấm vé dự Champion league mùa giải sau. 5 ông lớn của giải Ngoại hạng tiếp tục ngự trị ở top đầu, có vẻ trật tự đã tái lập trong giai đoạn nước rút của mùa giải nơi sự ổn định mới là yếu tố căn bản chứ không còn là phong độ nhất thời như đầu mùa.

Bình Nguyễn
.
.
.