Schalke suýt 'tiễn' Real khỏi Championleague

Thứ Tư, 11/03/2015, 06:08
Trên sân Bernabeu, với tinh thần Đức thày trò Di Matteo suýt chút nữa đã tiễn nhà đương kim vô địch Championleague ra khỏi cuộc chơi khi giành chiến thắng 4-3.

Thắng dễ ở lượt đi với tỷ số 2-0 nên, "kền kền trắng" nhập cuộc có phần chủ quan, ngược lại Schalke thể hiện đầy đủ "chất Đức" của mình trên đất Tây Ban Nha khi chiến đấu quật cường trong suốt 90 phút trận đấu.

Và đúng như thế, chỉ trong 45 phút đầu tiên đội khách đã vươn lên dẫn trước hai lần nhờ công Fuchs và Huntelaar. Lối đá chủ quan, khinh địch khiến Real tạo ra quá nhiều khoảng trống dẫu vậy "kền kền trắng" vẫn còn có CR7 trong đội hình

Ronaldo tiếp tục là nhân tố không thể thiếu của Real . Ảnh: Getty Image.

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi một cú đúp để đưa trận đấu trở về thế cân bằng ngay trước khi hiệp 1 kết thúc.

Sau giờ nghỉ, dường như rút kinh nghiệm từ hiệp 1, đội bóng áo trắng bắt đầu chơi tập trung hơn và kết quả là bàn thắng nâng tỷ số của Benzema.

Tuy nhiên, Schalke đã trả lời ngay sau đó với cú cưa lòng tung lưới Casillas của cầu thủ vào sân thay người Leroy Sane. Tinh thần đội khách vẫn đang rất cao và họ tiếp tục tạo lên bất ngờ sân Bernabeu với bàn thắng thứ 4 với cú nã đại bác cận thành của Huntelaar khi trận đấu chỉ còn ít phút. Sau bàn thắng đó, Casillas và hàng thủ Real đã liên tục phải vất vả chống đỡ các đợt tấn công của đội khách, chủ nhà chỉ thở phào nhẹ nhõm khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Fuchr là người mở tỷ số trong trận lượt về.
Ảnh: Getty Image.

Có thể nói đây là một trận đấu rất đáng thất vọng của đội bóng thành Mardid, thày trò HLV Ancelotti có lẽ vẫn còn choáng váng sau những thất bại vừa qua đặc biệt là áp lực của việc mất ngôi đầu La Liga vào tay đại kình địch Barcelona.

Cuộc khủng hoảng nội bộ của Los Blancos từ đầu 2015 không chỉ nằm ở phong độ trồi sụt thất thường ở bộ ba tiền đạo BBC (Bale-Benzema-C.Ronaldo) mà còn ở vị trí thủ môn vốn rất chắc chắn của Casillas cùng bộ tứ hàng thủ gồm cặp trung vệ Varane-Pepe cùng hai hậu vệ biên Coentrao và Arbeloa.

Giống như trận hoà Villarreal và thua Bilbao mới đây, hàng thủ Real tiếp tục là "huyệt tử" của Los Blancos. Họ liên tục mắc lỗi và rơi vào thế bị động trước lối đá pressing toàn sân của Schalke. Bàn thắng của Fuchs phút 20 chỉ là hệ quả tất yếu sau hàng loạt tình huống hãm thành của các chân sút đôi khách.

Có thể nói rằng Ronaldo chính là 50% của Real trong trận đấu này, chính khả năng nhạy bén của tiền đạo này đã giúp đội chủ nhà tránh khỏi một cú xảy chân nữa tại sân  Bernabeu. Chính Ronaldo đã góp công lớn tạo thành màn rượt đuổi tỷ số trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Bằng một pha chọn vị trí tinh tế, dù bị kèm rất chặt nhưng CR7 vẫn nhảy cao đánh đầu vô cùng tinh tế có bàn thắng gỡ hoà 1-1 chỉ 5 phút sau khi đội khách mở tỷ số.

Sau đó Schalke vẫn tiếp túc thi đấu đầy cố gắng và thành qủa lại đến với họ ở phút 40 khi Huntelaar có cú sút bồi quyết đoán nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. Trước đó tiền đạo Hà Lan đã có cú vô lê đưa bóng bóng chạm vào điểm nối giữa xà ngang và cột dọc khung thành Real.

Huntellar đã toả sáng với 3 bàn thắng vào lưới đội bóng cũ.
Ảnh: Getty Image.

Tuy nhiên cũng giống như bàn thắng đầu tiên, lợi thế dẫn bàn của đội bóng vùng Ruhr cũng chỉ tồn tại được 5 phút. Một lần nữa siêu sao Ronaldo lại tỏa sáng. Từ quả tạt chuẩn xác bên cánh trái của Coentrao, CR7 tiếp tục có một cú đánh đầu chuẩn xác để đưa trận đấu trở về thế quân bình ngay trước khi hiệp 1 kết thúc.

Sau giờ nghỉ, màn rượt đuổi tỉ số được tiếp diễn nhưng có phần kịch tích hơn. Schalke vần là đội chủ động dâng cao đội hình. Đội bóng nước Đức liên tiếp có các cơ hội, rõ ràng nhất là tình huống của Barnetta ở phút 47 khi tiền vệ này tung cú dứt điểm nhanh, tuy nhiên bóng lại tìm đến đúng vị trí của thủ môn  Casillas.

Không chơi ấn tượng nhưng Real lại bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước, Coentrao với nỗ lực xâm nhập vòng cấm ở phút 52 đưa bóng đến chân Benzema,tiền đạo người Pháp có màn solo ngoạn mục trước khi tung cú sút hạ gục thủ thành Wellenreuther nâng tỷ số cho Real.

Lần đầu tiên từ đầu trận bị dẫn trước, Schalke cũng nhanh chóng đáp lễ. Họ cũng chỉ cần đúng 5 phút để một lần nữa làm tung lưới Casillass với cú cưa lòng của tài năng trẻ Sane.

Sau đó để làm giảm nhịp trận đấu, Real dùng các đường chuyền ngắn nhỏ ở phần sân nhà thậm chỉ HLV Ancelotti còn quyết định tung Modric và Marcelo vàn sân thế chỗ cho Khedira và Coentrao để gia cường tuyến giữa của đội chủ nhà.

Bên kia chiến tuyến thày trò Di Matteo vẫn cho thấy tinh thần thi đấu ngoan cường với hàng loạt tình huống đi bóng sắc nét và thời gian cầm bóng vượt trội (52 %) và các nỗ lực đó đã được đền đáp bằng bàn thắng thứ 4. Huntellar với tình huống thoát xuống rất nhanh từ trung lộ ở phút 84 dứt điểm tung lưới đội bóng cũ nâng tỷ số lên 4-3 cho Schalke.

Với gần 10 phút còn lại (hiệp 2 có 3 phút bù giờ), đoàn quần của Di Matteo đã chơi tất tay khi dồn cả đội hình về phần sân của Real nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ 5 nhưng vô vọng. Dừng bước khi thất bại với tổng tỷ số 4-5 sau hai lượt trận, tuy nhiên đội bóng vùng Ruhr vẫn có thể ngẩng cao đầu họ khi đã thi đấu đầy quả cảm.

Bình Nguyễn
.
.
.