Sân Calderon, Real bất lực trước hàng xóm

Thứ Tư, 15/04/2015, 05:48
Atletico một lần nữa khiến "kền kền trắng" gặp khó khi cầm chân người hàng xóm với tỉ số 0-0 trong trận lượt đi tứ kết Champions League. Tuy nhiên Real vẫn có lợi thế ở trận lượt về trên sân nhà Bernabeu sắp tới.

Atletico đã có những chiến thắng liên tiếp trước Real trong mùa này, và trận đấu đêm qua cũng cho thấy đội bóng thành Madrid không dễ bị người hàng xóm hùng mạnh bắt nạt. Chơi với thế trận 4-4-2, HLV Ancelotti đã cắm Ronaldo và Benzema đá tiền đạo, trong khoảng 10 phút đầu các vị khách hoàn toàn chiếm ưu thế. Hàng loạt các pha bóng nguy hiểm được những cầu thủ áo trắng tạo ra đặc biệt là tình huống của Grareth Bale khi anh tận dụng được sai lầm của Godin ở phút thứ 4, tuy nhiên cú dứt điểm của số 11 bên phía Real này lại đi đúng vào vị trí thủ thành Oblak.

Aletico đã vô hiệu hoá lối đá của Real trong trận này.

Đội bóng của Simeone vẫn tiếp tục chịu sức ép khủng khiếp từ đối thủ sau đó, tuy nhiên khi Aletico siết chặt đội hình thì những vị khách chỉ còn khả năng uy hiếp khung thành Oblak bằng các pha sút xa. Liên tiếp Ronaldo, James lẫn Modric đều bắn phá cầu môn chủ nhà bằng các cú dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm.

Bị lép vế nhưng Aletico vẫn khiến đối thủ của mình lạnh gáy, họ cho thấy khả năng tận dụng sai lầm đối phương tốt đến thế nào khi  Antoine Griezmann đã có cơ hội đối mặt với khung thành Casillas sau lỗi phá bóng thiếu dứt khoát của Ramos. Đáng tiếc cho Atletico, cầu thủ người Pháp lại dứt điểm "quá hiền".

Sang hiệp 2, Atletico chủ động dâng cao đội hình và tranh chấp quyết liệt với Real ở khu vực giữa sân khiến các vị khách không còn tạo được áp lực lớn với họ như trong hiệp 1. Thậm chí nếu Turan chính xác hơn trong pha đánh đầu thì rất có thể đội chủ nhà đã kết thúc với lợi thế không nhỏ trước Real.

CR7 không để lại nhiều dấu ấn trong 90 phút trên sân Calderon.

Trong khoảng 25 phút cuối của hiệp 2, Real nhờ những "đôi chân triệu đô" lấy lại thế chủ động nhưng hàng thủ được tổ chức quá tốt của Atletico đã không cho đoàn quân áo trắng một cơ hội nào. Các học trò Simeone chơi phòng ngự phản công xuất sắc, họ vừa biết bọc lót chặt chẽ ở hàng thủ, vừa tận dụng tốt thời cơ để tạo ra các đợt phản công làm chao đảo hàng phòng ngự Real.

Trận lượt đi kết thúc với tỷ số 0-0, Atletico thêm một lần cản bước người hàng xóm như họ đã từng làm với Real trong lượt đi Siêu Cup Tây Ban Nha và lượt về Cup Nhà Vua.  Và nếu tái lập được chiến công đánh bại Real 2-1 ở La Liga mua này ở sân Bernabeu trong trận lượt về, thày trò Simeone sẽ khiến Real thành cựu vương Champion League.

Trong trận đấu cùng giờ Junventus đã đánh bại Monaco với tỷ số 1-0. Đại diện duy nhất của bóng đá xứ sở "mỳ ống" đã đánh bại gã nhà giàu Monaco trên sân Juventus Arena bằng bàn thắng trên chấm phạt đền của Vidal ở phút 57.

Bình Nguyễn
.
.
.