Ronaldo "tịt ngòi", Juventus thành cựu vương

Thứ Năm, 31/01/2019, 07:33
Trong ngày mà tiền đạo Bồ Đào Nha không thể nổ súng, Bianconeri phải chấp nhận "phơi áo" 0-3 trên sân Atalanta

Tại trận  tứ kết Coppa Italia, các nhà đương kim vô địch tung ra lực lượng mạnh nhất. HLV Max Allegri cẩn thận bố trí Cristiano Ronaldo đá chính. Tuy nhiên đội khách vẫn không thể chứng minh được đẳng cấp vượt trội của mình.Atalanta khiến Bianconeri tiếp tục gặp khó khăn với lối chơi giàu năng lượng và chủ động áp sát. 

Ronaldo có một ngày thi đấu tồi tệ.

Theo thống kê, trong cả trận dù có đủ bộ ba Cristiano Ronaldo, Paulo Dybala và Federico Bernardeschi nhưng Juventus chỉ có 10 lần dứt điểm về phía khung thành đội chủ nhà. Trong khi hàng thủ đội khách chơi như mơ ngủ để lộ quá nhiều khoảng trống phối hợp và những bàn thua đến như một hệ quả tất yếu.

Ngay đầu trận, khung thành đội khách đã liên tiếp 2 lần chao đảo bởi tình huống đối mặt Wojciech Szczesny của Duvan Zapata và cú đánh đầu nguy hiểm của 1 bóng áo xanh ở pha đá phạt góc sau đó.

Wojciech Szczesny ba lần phải vào lưới nhặt bóng.

Trong khi đó ngôi sao được chờ đợi nhất Ronaldo có một ngày thi đấu cực kỳ bết bát. Tiền đạo Bồ Đào Nha thường xuyên đói bóng, khi có cơ hội thì không thể tận dụng. CR7 thậm chí còn mắc sai lầm ngớ ngẩn, khi sút trượt bóng trong thế đối mặt với thủ môn.''

Tai họa bắt đầu đến với Lão bà khi đội trưởng Giorgio Chiellini chấn thương và phải rời sân. Chỉ chưa đầy 10 phút sau lưới đội khách đã rung lên. Trong một pha phản công nhanh, Timothy Castagne cướp bóng trong chân của Joao Cancelo, xộc thẳng vào trung lộ, sút hiểm hóc hạ ngục Wojciech Szczesny.

Atalanta biến Juve thành cựu vương.

Chưa kịp hoàn hồn, Lão bà tiếp tục nhận tiếp một cú trời giáng khác chỉ sau đó chưa đầy 2 phút. Gomez cầm bóng tổ chức tấn công từ giữa sân rồi chuyền vào vòng cấm Juve cho Zapata, tiền đạo Colombia xoay người nã đại bác quyết đoán nâng tỷ số.

Bị dẫn 2 bàn nên sau giờ nghỉ, Juve dốc toàn lực tấn công tuy thế hàng thủ dày đặc và lối chơi phản công tốc độ của Atalanta, những chân sút triệu đô hoàn toàn bất lực. Ngay cả khi HLV Allegri "chơi tất tay" tung cả  Douglas Costa và Miralem Pjanic, Lão bà vẫn không thể tìm được đường vào khung thành thủ môn  Berisha

Không tìm được bàn thắng, Juve còn phải nhận thêm trái đắng. Rugani chuyền bóng trả ngược cho Szczesny quá nhẹ và Zapata chớp thời cơ cực nhanh dễ dàng ghi bàn vào lưới trống.Những nỗ lực sau đó của đội khách chỉ là cú volley vọt xà của Ronaldo. Thua trận, Juventus chính thức trở thành cựu vương Coppa Italia.

Bàn thắng: Castagne 37', Zapata 39' 86'.

Đội hình thi đấu

Atalanta: Berisha, Palomino (Masiello 89'), Djimsiti, Toloi, De Roon (Gosens 90'+1), Freuler, Hateboer, Castagne, Gomez, Ilicic (Pasalic 27'), Zapata.

Juventus: Szczesny, Chielliini (Cancelo 27'), Sandro, De Sciglio, Rugani, Matuidi, Khedira (Pjanic 71'), Bentancur, Dybala (Costa 61'), Bernardeschi, Ronaldo.

BN
.
.
.