Ronaldo "nuốt hận” vì trọng tài, Juventus “lên đỉnh” nhờ kép phụ

Thứ Hai, 07/10/2019, 07:14
Ronaldo lại bị khước từ bàn thắng nhưng Juventus vẫn leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng nhờ những cá nhân vốn chỉ được coi là "kép phụ" cho siêu sao người Bồ.


Trận derby Italia diễn ra vào rạng sáng nay (7-10) không những lập kỷ lục về tiền vé thu về (hơn 6,5 triệu euro) và nó còn chứng kiến Juventus cắt mạch toàn thắng của Inter kể từ đầu mùa.

Dù phải làm khách trên sân Giuseppe Meazza của Inter Milan, Juve vẫn khát khao giành chọn 3 điểm. Điều đó thể hiện ngay sau khi trận đấu bắt đầu, đội khách đã mở những cuộc tấn công mãnh liệt về phía khung thành Inter

Ở phút thứ 4, từ đường chuyền bóng lỗi của cầu thủ Inter, Pjanic chuyền bóng cực nhanh để Dybala khống chế trước khi dứt điểm tung lưới Handanovic. Sau đó chỉ 5 phút sau, Juve có thêm cơ hội để nâng tỷ số lên 2-0 với pha đi bóng cắt từ cánh trái vào trong quen thuộc nhưng cú đá của anh đã đưa bóng đi trúng xà ngang.

Từ ngày Ronaldo đến Turin, vai trò của Dybala bị lu mờ khá nhiều nhưng khi cần anh vẫn biết cách tỏa sáng.

Dù bị dẫn bàn trước nhưng, Inter Milan đã bình tĩnh tìm bàn gỡ, đến phút thứ 18 của trận đấu, Inter được hưởng quả phạt đền do lỗi để bóng chạm tay của trung vệ Matthijs De Ligt. Trên chấm penalty, Lautaro Martinez đã không cho Szczesny cơ hội cản phá nào.

Hiệp 1 là hiệp đấu chói sáng của cá nhân Martinez, anh cũng chính là người gián tiếp khiến De Ligt phạm sai lầm trước đó.

Sau bàn gỡ hòa thế trận trên sân trở nên cân bằng hơn, Martinez có cơ hội dứt điểm sau sai lầm của Bonucci, rất may là Szczesny đã chơi hay, cứu nguy cho Bà đầm già. Những phút cuối hiệp 1 mọi sự chú ý đổ dồn vào Cristiano Ronaldo.

Siêu sao 34 tuổi thử tài Handanovic từ ngoài vòng cấm sau cú nhả bóng của Dybala nhưng không thắng thủ thành Inter Milan. Sau đó, anh có màn phối hợp với Dybala để đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà nhưng trọng tài biên đã báo có lỗi việt vị nên bàn thắng không được công nhận.

45 phút đầu tiên của trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Hiệp đấu thứ 2 tiếp tục diễn ra với những pha bóng ăn miếng trả miếng từ 2 đội, dù nhịp độ đã giảm đi đôi chút.

Roanaldo tịt ngòi sau khi bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị. Ảnh: Reuters.

Thời gian trôi dần về cuối trận, tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì tiền đạo vào sân từ ghế dự bị - Gonzalo Higuain đã bất ngờ tỏa sáng. Bàn thắng ở phút 80 của Higuain đã hoàn toàn đánh sập những nỗ lực, hy vọng của đội chủ nhà Inter. Tỉ số 1-2 được giữ nguyên cho đến hết trận.

Với 3 điểm có được trận này, Juventus đã vươn lên soán ngôi chính "bại tướng" Inter trên bảng xếp hạng. Đây cũng là lần đầu tiên trong mùa giải này, Juve giành vị trí đầu bảng
B.N
.
.
.