Ronaldo lập công, Real thoát thua trước Bilbao

Thứ Năm, 19/04/2018, 07:46
Phải chờ tới cuối hiệp 2 khi Ronaldo ghi bàn gỡ hòa thì Real mới có thể giành lại một điểm trước đội khách Bilbao.

Kết quả này giúp Bilbao phần nào quên đi "chuỗi 13 trận thất bại liên tiếp" trong các chuyến làm khách tại sân Santiago Bernabeu. Đồng thời nó cũng cho thấy Real mùa này mong manh đến thế nào dù đang chơi rất thăng hoa với mạch 7 trận bất bại, trong đó thắng tới 6 trận.

Sau khi Barca bất ngờ bị Celta Vigo cầm hòa là cơ hội vàng để thầy trò HLV Zinedine Zidane rút ngắn khoảng cách. Chính vì thế Real tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất HLV Zidane sử dụng sơ đồ 4-4-2 quen thuộc với Modric, Kroos, Casemiro, Lucas Vazquez ở giữa sân, nhiệm vụ ghi bàn thuộc về Benzema, C.Ronaldo.

Bàn thắng sớm của đội khách làm Real choáng váng. Ảnh: EPA.

Nhưng Bilbao đã cho thấy sự khó chịu của mình với lối chơi áp sát, không ngại va chạm. Đội khách sớm có bàn thắng dẫn trước sau pha dứt điểm chớp nhoáng của Williams ở đầu trận. Real Madrid nỗ lực tấn công nhưng gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ dày đặc của Bilbao. Mãi đến cuối trận, pha đánh gót của C.Ronaldo mới giúp Real Madrid kiếm về được trận hòa 1-1.

Trận hòa đáng tiếc khiến khoảng cách điểm số với Barca của "kền kền trắng" vẫn là 15 điểm và Real sẽ bị đội bóng cùng thành phố bỏ xa nếu Alentico thắng Sociedad vào đêm nay.

Kết quả này như một gáo nước lạnh đưa Real trở lại mặt đất sau chuỗi trận thăng hoa vừa qua. Dù được chơi trên sân nhà trước một đối thủ được đánh giá kém xa họ nhưng Real đã để Bilbao đá đôi công và phủ đầu họ bằng bàn thắng sớm.

Ngay phút thứ 5, đội khách đã có cơ hội đầu tiên Ikel San Jose chuyền bóng để Williams dứt điểm cận thành đưa bóng đi chệch cột dọc. Real có câu trả lời sau đó 4 phút, C.Ronaldo đánh đầu hạ thủ môn Kepa Arrizabalaga sau đường tạt bóng của Carvajal,  nhưng bóng lại tìm đúng xà ngang. 

Nhưng Ronaldo kịp tỏa sáng đúng lúc để giữ lại một điểm cho Real. Ảnh: Reuters.

Real Madrid vẫn là những người chiếm thế chủ động hơn về thế trận tuy nhiên sự vô duyên trong khâu dứt điểm khiến họ phải trả giá. Phút 12 Toni Kroos đá phạt góc để C.Ronaldo tung cú đá nhanh trong vòng cấm, nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Và chắc hẳn rất nhiều CĐV Real cảm thấy vô cùng tiếc nuối với cơ hội bị bỏ lỡ của siêu sao Bồ Đào Nha vì chỉ 2 phút sau đội khách đã có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ pha chọc khe của Inigo Cordoba, Williams dùng tốc độ thoát xuống trước khi bấm bóng qua đầu Navas.

Bàn thua sớm khiến  Real cố gắng đẩy cao đội hình gia tăng sức ép tối đa lên khung thành đội khách và tạo được nhiều cơ hội ăn bàn nhưng Kepa đã cản phá tất cả các cú dứt điểm của Ronaldo, Ramos lẫn Marcelo.

Nhưng trước đó siêu sao Bồ Đào Nha liên tục bỏ lỡ cơ hội. Ảnh: Reuters.

Sau giờ nghỉ, đội khách chơi phòng thủ phản công ấn tượng. Hàng thủ Bilbao chia cắt thành công Ronaldo với các "vệ tinh" xung quanh khiến chân sút đắt giá của Real gần như "vô hại" trong suốt hiệp 2.

Ngược lại do buộc phải đẩy cao đội hình, Real có phần lờ là khâu phòng thủ và suýt chút nữa họ đã phải trả giá, nếu cú sút của Garcia trong vòng 16m50 không đưa bóng tìm tới đúng xà ngang. Ít phút sau khung thành Navas tiếp tục chao đảo với pha dứt điểm vọt xà của Williams sau khi anh này dùng tốc độ vượt qua Ramos đột nhập vòng cấm.

Không những thế Real hôm nay còn bị khước từ một quả phạt đền khi Ronaldo ngã trong vòng cấm sau tình huống va chạm với Unai Nunez. Tuy nhiên trọng tài Juan Martinez Munuera không thổi phạt đền khiến cầu thủ Real Madrid phản ứng dữ dội.

Chứng kiến sự bế tắc của các học trò, HLV Zidane thực hiện đưa Bale và Isco vào sân nhưng các pha tấn công của Real dù tốc độ hơn nhưng họ vẫn thiếu chút chính xác ở những tình huống quyết định.

Những tưởng đội bóng hoàng gia sẽ phải chia điểm ngay trên sân nhà thì CR7 lên tiếng. Ba phút trước khi hết giờ, Modric dứt điểm ngoài vòng cấm và C.Ronaldo thực hiện cú đánh gót điệu nghệ hạ Kepa, ấn định kết quả hòa 1-1 cho Real Madrid.

Trận hòa hú vía với Real và nó chứng minh một điều HLV Zidane còn nhiều điều phải làm nếu họ không muốn có một mùa bóng thảm họa thứ 2 tại La Liga sau đây.

Bàn thắng:

Real: Ronaldo (87')

Bilbao: Williams (14')

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Navas, Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo, Lucas Vazquez, Kroos, Modric, Asensio (Isco 69), Benzema (Bale 69), C.Ronaldo.

Athletic Bilbao: Kepa Arrizabalaga, De Marcos, Nunez, Inigo Martínez, Balenziaga, Iturraspe, San Jose, Lekue (Susaeta 79), Raul Garcia, Cordoba (Muniain 70), Williams (Aduriz 85).


N.T.B.
.
.
.