Ronaldo đá cùng Messi - tại sao không?

Thứ Sáu, 16/01/2015, 10:05
Bất chấp việc Messi đã chỉ trích báo giới và khẳng định không hề có những mâu thẫn giữa mình với HLV trưởng Barca Luis Enrique như những gì truyền thông đồn đoán thì nhiều tờ báo Tây Ban Nha vẫn không ngừng đưa ra các khả năng rời khỏi Barca của cầu thủ này.

Theo đó, một trong những khả năng có thể xảy ra là Messi sang Real đá cùng "đại kình địch" Ronaldo. Lý do để báo giới Tây Ban Nha đưa ra nhận định này nằm ở chỗ: thứ nhất, dẫu sao với Messi môi trường La Liga cũng quen thuộc hơn rất nhiều so với giải Ngoại hạng Anh - nơi cũng xuất hiện những đồn đoán về việc M.U hay Chelsea sẵn sàng chiêu mộ anh.

Thứ hai, chỉ có một CLB giàu có về tiền bạc và tham vọng như Real mới sẵn sàng đền bù một khoản tiền khổng lồ để phá vỡ hợp đồng có trị giá lên tới 300 triệu USD, mức lương 30 triệu USD sau thuế/năm giữa cầu thủ này với Barca.

Và thứ ba, trong quá khứ, từng có khá nhiều danh thủ Barca sang đầu quân cho Real mà HLV trưởng Barca bây giờ - Luis Enrique là một dẫn chứng điển hình.

Giữa lúc những thông tin dạng này không ngừng được xuất hiện và tô vẽ thì HLV trưởng Real Madird Ancelotti đã bất ngờ cho biết: "Tôi hiểu Ronaldo và Messi là hai thế giới, hai kiểu biểu tượng khác nhau. Nhưng tôi nghĩ là việc có một ngày cả hai cùng thi đấu trong màu áo Real là điều hoàn toàn có thể".

Chưa biết là ban lãnh đạo Real có kế hoạch chiêu mộ Messi hay không nhưng kiểu tuyên bố của chiến lược gia người Italia ở bối cảnh nhạy cảm này không khác gì một đòn hiểm, có thể làm phá hoại sức mạnh đối phương?

Tuấn Thành
.
.
.