Rio Ferdinand thành thủ quân tạm quyền của tuyển Anh

Thứ Tư, 26/03/2008, 08:49

Trung vệ ngôi sao của MU sẽ dẫn đầu “bầy Sử tử Anh” trong chuyến thăm Pháp để đá giao hữu, tối nay. Cũng trong trận đấu này, Beckham chắc chắn được thỏa mãn “giấc mộng 100”.

Việc Ferdinand được trao chiếc băng đội trưởng tuyển Anh giai đoạn này nằm trong kế hoạch xoay vòng vai trò thủ quân của HLV Fabio Capello, sẽ còn tiếp tục diễn ra cho đến khi ông có quyết định cuối cùng về vấn đề này (khi vòng loại World Cup 2010 bắt đầu).

Trung vệ của MU trước đây không phải là ứng viên sáng nhất cho vai trò thủ quân tuyển Anh, mà là John Terry – đội trưởng dưới thời cựu HLV Steve McClaren – và Steven Gerrard – người đeo băng đội trưởng trong trận đấu đầu tiên của tuyển Anh dưới thời Capello gặp Thụy Sỹ hồi tháng trước.

Các trận giao hữu đáng chú ý trong ngày 26/3 (giờ GMT)

"Từ những gì chứng kiến trong 6 ngày qua và từ những trận đấu đã xem, tôi thấy Rio là một cầu thủ có tính chuyên nghiệp rất cao”, chiến lược gia người Italy lý giải về quyết định của ông. “Tôi còn muốn xem xét thêm vài cầu thủ nữa để xem họ thể hiện vai trò thủ quân ra sao. Tôi sẽ thực hiện chính sách xoay vòng thủ quân trong các trận đấu giao hữu như thế này, ít nhất là thêm hai lần nữa”.

Còn lưỡng lự trong việc chọn người chỉ huy trên sân cho đội tuyển, nhưng có một việc mà Fabio Capello chắc chắn sẽ làm ngay. Ông khẳng định, sẽ cho David Beckham thỏa mãn giấc mơ 100 lần khoác áo tuyển Anh ngay trong trận đấu giao hữu với Pháp tối nay.

"Tôi không thể kỳ công lôi kéo David từ Mỹ về mà không để cho cậu ta chơi bóng được”, ông tuyên bố. “Không ai có thể biết trước tương lai. Nhưng tôi biết David Beckham có thể năm trong kế hoạch World Cup 2010 của tôi nếu cậu ấy thi đấu và tập luyện chăm chỉ”

.
.
.