Real suýt giành được Ronaldo nhờ phó tướng của Ferguson

Thứ Hai, 14/04/2008, 19:00

MU không thể có được Cristiano Ronaldo, nếu Carlos Queiroz thành công trong việc lôi kéo tài năng đồng hương về cho Real khi ông nắm quyền huấn luyện tại đây năm 2003.

''Tôi trước nay luôn dõi theo từng bước đi trong sự nghiệp của Cristiano", chiến lược gia người Bồ Đào Nha tâm sự. 

Trước khi được mời dẫn dắt Real năm 2003, Carlos Queiroz làm phó tướng cho Alex Ferguson tại MU lần đầu tiên năm 2002. Trong giai đoạn này, ông luôn ủng hộ phương án mua Cristiano Ronaldo khi đội chủ sân Old Trafford muốn tăng cường binh lực.

Ferguson (trái) luôn muốn Queiroz là người kế nhiệm ông ở Old Trafford.

''Tôi luôn tỏ rõ quan điểm của mình khi MU tranh luận việc nên ký hợp đồng với cậu ấy hay Ricardo Quaresma. Chúng tôi không thể mua cùng lúc cả hai cầu thủ. Tôi thì luôn ủng hộ phương án mua Cristiano".

"Vì vậy, hết sức tự nhiên sau khi rời đi vào mùa hè năm 2003, tôi đã đưa tài năng này vào vị trí hàng đầu trong danh sách mua sắm của Real".

Tuy nhiên, một sự việc ngẫu nhiên diễn ra sau đó đã làm thay đổi mọi chuyện. "Do trước đây tôi từng dẫn dắt Sporting Lisbon nên CLB đã nhờ tôi đề nghị MU đến đá khai mạc sân Alvalade sau khi nó được tân trang", chiến lược gia sinh năm 1953 tiết lộ. "Và mọi chuyện thay đổi từ đây".

"Khi tôi nói chuyện với Alex về trận giao hữu, ông ấy đồng ý ngay. Trận đó, Sporting thắng 3-1, Cristiano có trận đấu tuyệt vời. Mọi nghi ngờ về khả năng của cậu ấy tan biến hoàn toàn và Alex đã có quyết định rất nhanh chóng sau trận đấu hôm ấy. Nếu không, Real - khi đó đang được tôi dẫn dắt - hẳn đã có được tài năng này rồi".

Sau một năm gắn bó với sân Bernabeu không thành công như mong đợi, năm 2004 Carlos Queiroz lại trở về với Alex Ferguson và góp công lớn vào thành công hiện tại của "Quỷ đỏ" thành Manchester.

Còn Cristiano Ronaldo sau khi về khoác màu áo đỏ cũng dần trở thành một trong những ngôi sao đương đại sáng nhất

Theo Hà Uyên (VnExpress)
.
.
.