Real đánh rơi điểm số ngay trên sân nhà

Thứ Hai, 02/03/2015, 08:05
Bàn mở tỷ số từ chấm 11m của Cristiano Ronaldo chỉ đủ để Real Madrid có trận hoà 1-1 trước Villarreal ở vòng 25 La Liga.

Villarreal đã gây ra một bất ngờ không nhỏ khi cầm chân Real với tỷ số 1-1. Sau khi Ronaldo mở tỷ số từ chấm 11m vào đầu hiệp hai, đội bóng có biệt danh "Tàu ngầm vàng" chỉ mất 12 phút để gỡ hòa. Real bỏ lỡ một loạt cơ hội trong khoảng thời gian cuối trận và đành chấp nhận mất hai điểm.

Hàng thủ Villarreal kiên cường chống đỡ trước áp lực tấn công của Real. Ảnh: Reuters

Trận hòa tại sân Bernabeu đã khiến cuộc đua tới chức vô địch La Liga trở nên hấp dẫn hơn. Real hiện chỉ còn hơn đội xếp thứ hai Barca đúng hai điểm. Hai đội còn phải gặp nhau một lần (El Clasico lượt về trên sân Nou Camp) và nhiều khả năng đây sẽ là trận đấu quyết định.

Một dấu ấn khác của Villarreal trong trận này là thành công trong việc phong tỏa Ronaldo. Suốt hiệp một, CR7 gần như không có cơ hội dứt điểm hay thu hút hậu vệ đối phương để tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn. Những pha bóng nguy hiểm nhất mà Real tạo ra trước khung thành Villarreal trong hiệp này thuộc về các hậu vệ như Pepe, Varane hay Marcelo. Tình huống gây tiếc nuối nhất cho CĐV chủ nhà là cú đánh đầu chệch cột trong gang tấc của Varane sau quả phạt góc của Marcelo.

Ronaldo chỉ có một bàn từ chấm phạt đền.Ảnh: Reuters.

Lối chơi thiếu sáng tạo và sự căng thẳng khiến Real phải chờ đến đầu hiệp hai mới tìm được đường vào khung thành Villarrreal. Phút 52, Ronaldo bị Bailly kéo ngã trong một tình huống đón đường tạt bóng và chính anh đứng dậy thực hiện thành công quả penalty mở tỷ số.

Điều làm Real phải trả giá ở trận này không gì ngoài sự tỉnh táo của Villarreal. Đội khách không chỉ thành công trong việc hạn chế tối đa số tình huống gây nguy hiểm cho hàng phòng ngự mà còn khiến đội chủ nhà đau đầu qua các pha đan bóng nhỏ kết hợp giãn biên. Từ một tình huống như thế ở phút 64, cộng thêm sai lầm phá bóng của Toni Kroos, Moreno sút căng chìm san bằng tỷ số 1-1.

Villarreal (vàng) gây nhiều khó chịu cho Real. Ảnh: Reuters.

Real chỉ thực sự chơi sáng tạo hơn sau khi nhận bàn thua. Nhưng hết lần này đến lần khác bóng không chịu đi vào khung thành Villarreal. Ronaldo suýt đóng vai người hùng khi tung cú sút chân trái chệch cột dọc chỉ 10 cm, còn Jese bỏ lỡ một cơ hội đá bồi vào khung thành trống sau khi thủ môn Vietto đã đấm bóng ra.

Với trận hòa quý giá trên sân Bernabeu, Villarreal tiếp tục xếp thứ sáu với 45 điểm và theo đuổi một suất dự Europa League. Trong khi đó Real một lần nữa phải đối mặt với nguy cơ bị Barca đuổi kịp và vượt qua ở 13 vòng cuối.

Theo VNE
.
.
.