Real 3-1 Liverpool: Đẳng cấp "kền kền trắng"

Thứ Tư, 07/04/2021, 07:33
Real có chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục trước Liverpool ở trận đấu lượt đi vòng tứ kết Champions league 2020-2021 vào rạng sáng nay (7/4).

Những lá thăm may rủi đã tạo ra cặp đấu giữa 2 đại diện Tây Ban Nha - Anh để tái hiện trận chung kết Champions league năm 2018. Chiến thắng cách đây 3 năm đã giúp "kền kền trắng" hoàn tất cú hat-trick vô địch ở đấu trường danh giá nhất của bóng đá lục địa già, điều mà chưa một CLB làm được ngoài họ.

Sau 3 năm gặp lại, Real giờ đây không còn là bầy kền kền trắng thủa nào tuy nhiên HLV Zidane thì luôn biết cách tạo ra những kết quả tốt nhất dù với lực lượng sứt mẻ rất nhiều. Tại La Liga từ chỗ gần như hết hy vọng, thì giờ Los Blancos đang hồi sinh mạnh mẽ.

Liverpool làm khách trước Real trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions league.

Trái ngược hoàn toàn với Real là một Liverpool đang tỏ ra hết sức bạc nhược trên mọi đấu trường. Lữ đoàn đỏ đã đánh mất chính mình ở giải Ngoại hạng sau giai đoạn đầu bay cao ở đỉnh bảng xếp hạng. Giờ đây, mục tiêu top 4 còn đang rất mong manh với thày trò Jurgen Klopp.

Real đang "sứt mẻ" lực lượng khi Ramos dính chấn thương còn Raphael Varane thì dương tính với COVID-19. Trong ảnh Ramos ngồi ngoài sân trong trận đấu rạng sáng nay.

Vì tính chất quan trọng của trận đấu này, cả Real và Liverpool đều nhập cuộc rất thận trọng trong 10 phút đầu tiên của trận đấu. Nhưng sau đó đội bóng áo trắng bắt đầu tăng tốc và "làm khổ" hàng thủ Liverpool. 

Điều gì cần đến cũng đến ở phút 27 khi  Kroos đã phất đường chuyền dài vô cùng đẳng cấp từ tận phần sân nhà. Vinicius thoát khỏi sự kèm cặp của Philips, hãm bóng bằng ngực một nhịp trước khi tung cú dứt điểm đánh bại người đồng hường Alisson trong khung gỗ Liverpool.

Những tưởng đây là cơ hội tốt để The Kop "rửa mối hận" 3 năm trước trong trận chung kết Champions league tuy nhiên Lữ đoàn đỏ lại một lần nữa phải nhận trái đắng trước đối thủ Tây Ban Nha.

Có lợi thế dẫn bàn, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha càng chơi hay hơn và liên tục tổ chức tấn công. Khung gỗ của đội bóng nước Anh càng phải chịu sức ép từ những chân sút áo trắng. 

Phút 36 tỷ số được nâng lên 2-0 cho đội chủ nhà khi hậu vệ Arnold của Liverpool có cú đánh đầu về vô cùng tại hại tạo cơ hội cho Asensio đoạt bóng. Cầu thủ người Tây Ban Nha sau đó tâng bóng qua đầu thủ thành Liverpool để nhân đôi cách biệt cho Real.

Nhập cuộc thận trọng nhưng Real sau đó tăng tốc và sớm có được thành quả với bàn mở tỷ số của Vinicius.
Chân sút trẻ người Brazil có một pha dứt điểm cận thành đẳng cấp khiến thủ môn Liverpool hoàn toàn bó tay.

Bị dẫn 2 bàn, Liverpool vùng lên mạnh mẽ và ngay đầu hiệp 2 họ có được bàn thắng của Salah để rút ngắn tỷ số. Dẫu vậy thì một mình "Messi Ai Cập" là không đủ để kéo được con tàu Liverpool đang "chìm dần". Real tung đòn kết liễu đối thủ ở phút 65 khi Vinícius hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu này cũng đồng thời ấn định tỷ số 3-1 cho kền kền trắng.

Chưa đầy 10 phút sau, khoảng cách tỷ số được nhân đôi cho Real nhờ bàn thắng của Asensio. Đáng chú ý là pha lập công của cầu thủ Tây Ban Nha có được sự "trợ giúp" rất lớn từ hàng thủ đội khách.
 Hàng thủ Liverpool vốn là nhân tố giúp Lữ đoàn có 2 năm bay cao giờ đang trở thành điểm yếu lớn nhất của đội bóng thành phố cảng.
Những nỗ lực vùng lên của Liverpool sau đó chỉ đem về bàn rút ngắn tỷ số của Mohamed Salah ở đầu hiệp 2.
Trước khi Vinicius lập công để tái lập cách biệt.
Cầu thủ 20 tuổi đã ấn định tỷ số 3-1 cho Real đồng thời cũng hoàn thành cú đúp cho riêng mình ở trận này.
Thất bại này khiến Liverpool lâm vào thế khó trước trận lượt về. Dù từng tạo ra cuộc lội ngược dòng kinh điển trước Barca trên sân Anfield nhưng với lực lượng hiện tại Lữ đoàn đỏ khó mà tái hiện kỳ tích đó trước Real.
Nguyễn Bình
.
.
.