Raul củng cố ngôi "Vua săn bàn" ở Cup châu Âu

Thứ Sáu, 02/12/2011, 08:14
Chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Steaua Bucharest không chỉ đưa Schalke vào vòng 32 đội Europa League, mà còn giúp tiền đạo đội trưởng của họ tự phá sâu kỷ lục cá nhân.

Raul từng ghi tới 71 bàn ở Champions League trong 15 mùa giải khoác áo Real Madrid rồi Schalke. Nhưng ở Europa League và tiền thân của nó là Cup UEFA, tính đến trước trận đấu hôm qua, anh chưa một lần tìm thấy mành lưới đối phương.

Tuy nhiên, cơn khát bàn thắng đó rồi cũng được giải tỏa khi Raul ấn định kết quả 2-1 cho Schalke ở phút 57. Chân sút 34 ập vào đá bồi nhanh nhất sau tình huống đồng đội Huntelaar sút bóng căng, khiến thủ môn Steaua Bucharest không thể bắt dính bóng.

Ở tuổi 34, Raul (áo xanh) vẫn còn cơ hội để nâng cao hơn nữa kỷ lục của anh. Ảnh: AFP.

Nhờ trận thắng này, Schalke có 11 điểm sau năm trận và chắc chắn góp mặt ở vòng knock-out Europa League với tư cách đội nhất bảng J Europa League. Còn với cá nhân Raul, bàn ấn định tỷ số giúp anh tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu trên bảng vàng những tay săn bàn tốt nhất trong lịch sử các Cup châu Âu, với 74 bàn.

Đây là kỷ lục vào loại khó phá, bởi Raul có nhiều hơn tới bốn bàn so với người đứng kế sau là Inzaghi, chủ nhân của 70 bàn cho Parma, Juventus và Milan. Đứng thứ ba là Shevchenko, hiện khoác áo Dynamo Kiev, chỉ mới có 67 bàn.

Danh sách 10 tay săn bàn hay nhất lịch sử các Cup châu Âu

1. Raul (đang khoác áo Schalke) 74 bàn

2. Filippo Inzaghi (Milan) 70

3. Andriy Shevchenko (Dynamo Kiev) 67

4. Gerd Muller (đã giải nghệ) 62

5. Ruud van Nistelrooy (Malaga) 62

6. Thierry Henry (Red Bulls New York) 59

7. Henrik Larsson (đã giải nghệ) 59

8. Eusebio (đã giải nghệ) 56

9. Alessandro Del Piero (Juventus) 54

10. Alfredo Di Stefano (đã giải nghệ) 50

Theo VnExpress
.
.
.