Platini đã 'tố' Blatter với cơ quan điều tra?

Chủ Nhật, 27/09/2015, 09:33
Hôm 25/9 vừa qua, Chủ tịch sắp rời ghế của FIFA là Sepp Blatter đã bị cơ quan điều tra Thuỵ Sĩ triệu tập thẩm vấn để làm rõ những cáo buộc sai phạm trong quản lý. Điều đáng nói là một trong hai sự vụ bị đặt dấu hỏi của Blatter lại liên quan đến chủ tịch đương nhiệm UEFA Platini.

Cụ thể, Blatter bị nghi ngờ đã chuyển cho Platini một khoản lên tới 2 triệu USD, và theo cơ quan điều tra Thuỵ Sĩ thì đấy có thể là một khoản tiền thiếu trung thực.

Theo báo giới châu Âu thì Platini cũng đã được mời thẩm vấn, và tại đây Platini đã cung cấp những thông tin chống lại Blatter.

Trước khi Platini ngồi lên ghế Chủ tịch UEFA, mối quan hệ giữa ông và Blatter là rất khăng khít. Thậm chí nhiều nguồn tin cho hay, chính nhờ sự tác động của ông chủ FIFA mà Platini mới có thể đứng đầu ngôi nhà bóng đá châu Ấu như bây giờ.

Tuy nhiên, càng về sau, mối quan hệ giữa hai nhân vật quyền lực của thế giới bóng đá càng có nhiều vết rạn, mà đỉnh điểm là việc chính Platini đã đề nghị Blatter từ chức Chủ tịch FIFA vào đêm trước Đại hội FIFA cách đây vài tháng.

Tháng 1/2016 tới đây, khi các thành viên FIFA tiến hành bầu chủ tịch nhiệm kỳ mới thay thế Blatter thì Platini chính là ứng cử viên sáng giá số 1.

Tuấn Thành
.
.
.