Novak Djokovic lần thứ 5 vô địch Australia Open

Thứ Hai, 02/02/2015, 08:01
Ngày thi đấu cuối cùng của giải quần vợt Australia Open 2015, giải Grand Slam đầu tiên trong số 5 giải của năm 2015, đã khép lại với chức vô địch đơn nam thuộc về tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic.

Đối thủ của Djokovic trong trận đấu này là Andy Murray. Trận đấu đã diễn ra hết sức kịch tính và tay vợt người Serbie đã giành chiến thắng thuyết phục sau 4 Set đấu với tỷ số chung cuộc là 3-1 để lần thứ 5 lên ngôi vô địch tại Australia Open trong sự nghiệp thi đấu.

Hai tay vợt đã cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp, những màn rượt đuổi điểm số gay cấn ngay từ Set đấu đầu tiên.

Với thế giằng co, Djokovic và Murray đã đưa Set 1 bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Cuối cùng Murray đã phải nhận thất bại 5-7 ở Set đấu này sau những pha đánh bóng thiếu chính xác.

Novak Djokovic giơ cao chiếc Cúp vô địch Australia Open lần thứ 5 trong sự nghiệp. (Ảnh ausopen.com)

Bước vào Set 2, Andy Murray thi đấu thăng hoa và lật ngược tình thế để giành chiến thắng 7-4 cũng sau loạt tie-break gay cấn và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu với sức ép tâm lí khá căng thẳng, Andy Murray đã có nhiều pha đánh nóng vội và mất điểm trước một Djokovic lạnh lùng và đầy bản lĩnh.

Tay vợt số 1 thế giới đã khuất phục đối thủ ở 2 Set đấu tiếp theo với tỷ số lần lượt là 6-3 và 6-0. Đáng chú ý là Set đấu thứ 4, Djokovic chỉ cần đến 28 phút để hạ Murray.

Với chiến thắng thuyết phục sau 4 Set đấu, Novak Djokovic đã đem về cho bộ sưu tập Cúp của mình chiếc Cúp vô địch Australia Open lần thứ 5 (Trước đó anh đã đăng quang vào các năm 2008, 2011, 2012 và 2013).

Đây cũng là danh hiệu vô địch Grand Slam thứ 8 trong sự nghiệp thi đấu của tay vợt người Serbie. Cũng với danh hiệu Grand Slam này, Novak Djokovic vẫn thống trị BXH của hệ thống quần vợt ATP còn Andy Murray hiện đang xếp thứ 6 thế giới.

Minh Long
.
.
.