Những ngôi sao vắng mặt tại Champions League tuần này

Thứ Ba, 10/03/2015, 17:02
Javi Martinez, James Rodriguez và Sergio Ramos... đều sẽ phải ngồi ngoài ở lượt đấu quyết định bốn vé dự tứ kết Champions League tối 10 và 11/3.

Hai đội bóng Đức, Schalke 04 và Bayern Munich chịu ảnh hưởng xấu nhiều nhất về lực lượng do chấn thương và án treo giò tuần này.

HLV Roberto di Matteo của Schalke chắc chắn không thể cho ra sân các cầu thủ Ralf Fahrmann, Julian Draxler, Jefferson Farfan, Chinedu Obasi và Kevin Prince Boateng trong trận lượt về vòng 1/8 trên sân của Real. Những cầu thủ Fabian Giefer, Jan Kirchhoff, Leon Goretzka và Joel Matip cũng không có nhiều cơ hội thi đấu.

James Rodriguez cần thêm một tháng mới bình phục chấn thương. Ảnh: Reuters.

Real đang có lợi thế dẫn trước Schalke 2-0 nên sự vắng mặt của James Rodriguez và Sergio Ramos không ảnh hưởng quá nhiều đến khả năng đi tiếp. Bên cạnh đó, HLV Carlo Ancelotti còn đón chào sự trở lại của Luka Modric sau khi bình phục chấn thương bắp đùi.

Shakhtar Donetsk, đội cầm chân Bayern với tỷ số 0-0 trong trận lượt đi ba tuần trước, chỉ có một trường hợp cần cân nhắc là tiền vệ tấn công Bernard. Cầu thủ này chưa hoàn toàn bình phục chấn thương mắt cá chân.

Tình hình lực lượng của Shakhtar khả quan hơn Bayern rất nhiều. HLV Pep Guardiola không thể sử dụng bốn cầu thủ gồm Javi Martinez, Thiago Alcantara, Philipp Lahm (chấn thương) và Xabi Alonso (treo giò). Một trận hòa có bàn thắng trên sân nhà có thể khiến Bayern phải rời cuộc chơi và đó là mục tiêu mà Shakhtar nhiều khả năng hướng đến.

Trận đấu tâm điểm Chelsea - PSG cũng có thể vắng mặt nhiều cầu thủ quan trọng. Tiền vệ John Obi Mikel của Chelsea chắc chắn phải ngồi ngoài do chấn thương, trong khi Nemanja Matic đang chạy đua với thời gian để khắc phục sự cố trẹo mắt cá khi mừng chức vô địch League Cup.

Lucas Moura có ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của PSG.

PSG nhiều khả năng không thể cho ra sân tiền vệ cánh Lucas Moura và hậu vệ Serge Aurier. Bù lại, Thiago Motta và Yohan Cabaye đã trở lại sân tập sau thời gian dưỡng thương. Đây là động lực cho PSG cải thiện thành tích sau khi hòa với tỷ số 1-1 ở lượt đi trên sân nhà.

Porto sẽ vắng Adrian Lopez và Oliver Torres khi tiếp Basel, trong khi tiền đạo chủ lực Jackson Martinez đang tích cực chữa chấn thương cơ đùi để được thi đấu. Basel chỉ vắng Ivan Ivanov (chấn thương) và Marek Suchy (treo giò). Ở lượt đi hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 tại Thụy Sĩ.

Theo VNE
.
.
.