Những cái nhất của vòng 7 giải Ngoại hạng Anh

Thứ Ba, 25/09/2007, 10:14
Trận cầu đặc biệt về nhiều nghĩa giữa MU và Chelsea; thêm một bước tiến mạnh mẽ của Arsenal; cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục giữa Man City và Fulham... tất cả góp lại, làm nên một vòng đấu đầy những biến động và đáng nhớ ở Premier League.

Trận đấu hay nhất: Fulham - Man City

Không phải là trận cầu kinh điển giữa hai ông lớn MU- Chelsea tại Old Trafford, Fulham tiếp Man City mới là trận cầu có diễn biến hấp dẫn nhất vòng này. Nơi đó, có 6 bàn thắng chia đều cho hai đội, có thứ bóng đá tấn công hào hứng và cởi mở cùng màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở (chủ nhà Fulham hai lần vượt lên dẫn 1-0, rồi 2-1 nhưng liên tiếp sau đó dính bàn trước khi gỡ hoà 3-3). 

Tình huống gây tranh cãi: Thẻ đỏ của Mikel và quả penalty của Saha

Cả hai tình huống trên đều diễn ra trong trận đại chiến trên sân Old Trafford, tối chủ nhật. Pha va chạm dẫn đến thẻ đỏ của Mikel là do anh xoài người nhắm gầm giày vào chân Evra từ phía trước. Tuy nhiên, xét cho cùng thì đó không phải là pha bóng nghiêm trọng (hậu vệ của MU có thể đá tiếp ngay sau đó) đến mức trọng tài Dean rút thẻ đỏ trực tiếp dành cho tiền vệ của Chelsea (đội bóng này đang dự định kiện trọng tài vì tình huống này).

Còn ở quả penalty lúc gần cuối trận, trọng tài Dean có vẻ như đã bị cú ngã khá khéo của Saha đánh lừa. Vì thực tế là Tal Ben Haim có đá chân vào ống quyển của Saha thật, nhưng không thô bạo và không mạnh đến mức tiền đạo đội chủ nhà có thể đổ gục xuống như những gì đã diễn ra. 

Còn một tình huống gây tranh cãi trong trận này là bàn thắng mở tỷ số của Tevez. Pha lập công của tiền đạo người Argentina được ghi ở phút bù giờ thứ ba, dù trước đó các trợ lý trọng tài đã thông báo qua bảng điện tử là thời gian đá bù của hiệp một chỉ là hai phút.

Đội hình tiêu biểu vòng đấu:
thủ môn Taylor (Birmingham) - hậu vệ Johnson (Portsmouth), Ridgewell (Birmingham), Campbell (Portsmouth), N'Zogbia (Newcastle) - tiền vệ Harper (Reading), Fabregas (Arsenal), Diaby (Arsenal) - tiền đạo Viduka (Newcastle), Adebayor (Arsenal), Kitson (Reading). 

Cầu thủ hay nhất: Emmanuel Adebayor (Arsenal)  

Cùng nhịp tiến của toàn đội, tiền đạo người Togo tiếp tục để lại dấu ấn. Tuần trước anh cũng được bầu làm cầu thủ hay nhất vòng với hai bàn thắng mang lại chiến thắng ngược dòng 3-1 cho Arsenal trên sân Tottenham (một trong hai bàn đó được bình là đẹp nhất vòng).

Còn ở trận tiếp Derby hôm thứ bảy vừa qua, cựu tiền đạo Monaco đã liên tục "nổ súng" để trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick ở Ngoại hạng mùa này. Đây cũng là lần đầu tiên anh lập hattrick cho Arsenal.

Sai lầm ngớ ngẩn nhất: Chris Kirkland (Wigan)

Thủ thành người Anh đã có pha bắt bóng hớ hênh, dẫn đến bàn thua đầu tiên trong thất bại 1-2 của Wigan trong chuyến làm khách sân Reading. Từ cú sút của Kevin Doyle, Kirkland nỗ lực hóa giải nhưng vô tình để vuột bóng khỏi tầm tay, dâng cơ hội ghi bàn cho Dave Kitson đang chầu trực trong khu 5m50. Tất nhiên, một trong những cầu thủ hay nhất vòng này không thể bỏ lỡ cơ hội trời cho.

Bàn thắng đẹp nhất: Liam Miller (Sunderland)

Chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng Miller vẫn kịp để lại dấu ấn bằng bàn thắng cực đẹp, giúp Sunderland san hòa tỷ số 2-2 vào những phút cuối trận đấu trên sân của Boro. Pha lập công của tiền vệ đội khách được thực hiện bằng chân trái, đưa bóng cắm thẳng vào góc cao bên trái khung thành Mark Schwarzer từ khoảng cách chừng 20 m.

Pha cứu thua xuất sắc: Petr Cech (Chelsea)

Chẳng thể cứu đội nhà khỏi thất bại 0-2, nhưng thủ thành của Chelsea vẫn là một trong rất ít những cầu thủ khách chơi được trong trận đấu với MU. Trong hàng loạt những pha cứu thua của anh, đáng kể nhất là tình huống diễn ra ngay ở phút thứ 2. Có bóng ở trước khu phạt đền, chếch về bên trái, tiền đạo Rooney khôn khéo tách khỏi tầm chắn của Tal Ben Haim rồi vung ra cú cứa lòng bén ngọt vào góc cao phía xa khung thành Chelsea. Trong khoảnh khắc mong manh ấy, Cech vẫn kịp tung người đẩy bóng ra

.
.
.