Người đứng đầu Ủy ban Olympic Mỹ từ chức

Thứ Năm, 01/03/2018, 08:45
Ông Scott Blackmun, Giám đốc điều hành của Ủy ban Olympic Mỹ (USOC) đã từ chức ngày 28-2 với lý do sức khỏe.
Ông Scott Blackmun, CEO của Ủy ban Olympic Mỹ từ chức. Ảnh AP

Ông Scott Blackmun, người đứng đầu Ủy ban này từ năm 2010, đã chịu búa rìu dư luận trong nhiều tuần sau vụ bê bối lạm dụng tình dục có liên quan đến Larry Nassar, một bác sĩ từng làm việc tại bộ môn này đã xâm hại và lạm dụng tình dục nhiều vận động viên nữ. 

Ông Blackmun đã không tham dự Thế vận hội mùa đông PyeongChang, Hàn Quốc, vì lý do điều trị ung thư tiền liệt tuyến.

Chủ tịch USOC Larry Probst cho biết: "Trong bối cảnh tình hình sức khoẻ hiện tại của ông Scott, chúng tôi đã nhất trí rằng vì lợi ích của cả ông này và USOC là phải thành lập được ban lãnh đạo mới để có thể giải quyết ngay các vấn đề ​​trước mắt của chúng tôi." .

Ông Probst cũng nhấn mạnh thêm: "USOC đang ở trong một thời kỳ khó khăn. Những điều mà ông Scott Blackmun đã bắt đầu cần phải được tiếp tục và vụ việc về Larry Nassar vẫn cần được đưa ra ánh sáng."

Larry Nassar, nguyên là bác sĩ từng làm việc tại Ủy ban thể dục dụng cụ quốc gia Mỹ, bị tuyên án tù chung thân hồi cuối tháng 1 vừa qua vì đã xâm hại tình dục nhiều nữ vận động viên.

Nhiều nạn nhân trong vụ việc đã lên tiếng rằng Ủy ban Olympic quốc gia Mỹ đã không có hành động gì để đảm bảo sự an toàn cho các vận động viên để đến khi một sự việc như Nassar được phanh phui thì đã có quá nhiều người bị ảnh hưởng.

"Dưới sự lãnh đạo của CEO cũ, dường như Ủy ban chỉ quan tâm đến thành tích và huy chương mà bỏ quên sự an toàn của chính những vận động viên Chính sự can đảm của những người phụ nữ dũng cảm, dám nói lên sự thất bại của USOC trong việc bảo vệ vận động viên đã buộc ông Blackmun từ chức," Luật sư John Manly, người đại diện cho nhiều nạn nhân cho biết.

Thành viên hội đồng Ủy ban Susanne Lyons sẽ đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành của USOC cho đến khi tìm được người thay thế ông Blackmun.

Duy Tiến
.
.
.