“Người cũ” cầm còi trận Việt Nam –Yemen tối nay 16-1

Thứ Tư, 16/01/2019, 14:08
Trọng tài người Oman, Ahmed Al-Kaf đã được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chỉ định bắt chính trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Yemen.

Sáng 16-1, AFC thông báo trọng tài Ahmed Al-Kaf sẽ là người cầm còi trận đấu quyết định của tuyển Việt Nam tại bảng D Asian Cup 2019, gặp Yemen. Đây là trận đấu mà thầy trò Park Hang Seo cần giành trọn 3 điểm để có cơ hội lọt vào vòng knock-out.

Ông Ahmed Al-Kaf là người không hề xa lạ với nhiều cầu thủ cũng như người hâm mộ Việt Nam. Trọng tài người Oman chính là người “cầm cân nẩy mực” trong trận đấu lịch sử của U23 Việt Nam tại Thường Châu năm ngoái, gặp U23 Uzbekistan ở chung kết giải U23 châu Á.

Trọng tài Ahmed Al-Kaf và các cộng sự ở trận chung kết U23 châu Á 2018

Ở trận đấu đó, ông Ahmed Al-Kaf chỉ được lựa chọn thay cho trọng tài người Trung Quốc, Ma Ning vào phút chót. Tuy vậy, ông đã điều khiển rất tốt và đưa ra các quyết định không thể tranh cãi với cả hai đội. Đáng tiếc là U23 Việt Nam đã thua U23 Uzbekistan trong hiệp phụ và không thể lần đầu tiên lên ngôi ở cấp độ châu lục.

Trước trận chung kết, ông Ahmed Al-Kaf còn bắt chính trận U23 Việt Nam cầm hòa U23 Syria 0-0 ở vòng bảng. Đáng chú ý, đây cũng là trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp với đội bóng của HLV Park Hang Seo.

Ông Ahmed Al-Kaf sinh năm 1983 và trở thành trọng tài FIFA từ năm 2010. Ông được AFC đánh giá rất cao và cơ hội bắt chính nhiều trận đấu quan trọng ở AFC Champions League cũng như các giải đấu lớn khác.

Gặp Yemen vào tối 16-1, tuyển Việt Nam buộc phải thắng đậm đối thủ để rộng cửa giành vé đi tiếp. 

Hưng Minh
.
.
.