Ngoại hạng Anh vòng 28: Ông lớn toàn thắng

Thứ Năm, 05/03/2015, 05:16
Các trận đấu sớm vòng 28 giải Ngoại hạng Anh chứng kiến một loạt chiến thắng của các đội bóng lớn.

Đội đầu bảng Chelsea có chiến thắng sít sao trước đối thủ khó nhằn West Ham. Đại gia London gặp khó khăn trước lối đá rắn và phòng ngự chắc chắn của đội bóng chiếu dưới, bàn thắng duy nhất của tiền đạo người Bỉ Hazard vào phút 22 giúp The Blue có chiến thắng để giữ vững ngôi đầu bảng.

Trong khi đó trên sân nhà Etihad, đương kim vô địch ManCity đã có một ngày hết sức vất vả đội chót bảng Leicester.

Thày trò HLV Pellegrini đã bị tra tấn trong suốt 90 phút của trận đấu. Đứng trước nguy cơ xuống hạng Leicester đã chơi đầy quật cường trước đại gia Man Xanh. Thất bại trước Liverpool dường như vẫn ám ảnh đội chủ nhà dù họ có tới 5 sự thay đổi và đã tung cả Wilfried Bony vào trận.

Man City hết sức chật vật trước đội chót bảng Leicester. Ảnh: Reuters.

Đội chủ nhà lấn lướt về thế trận nhưng phải tới những phút bù giờ của hiệp 1 họ mới xuyên thủng được hàng phòng ngự đội khách sau cú sút bồi của David Silva. Trong suốt hiệp 2, Leicester vùng lên thi đấu ngang ngửa với chủ nhà tuy nhiên may mắn không đứng về phía họ trong các pha dứt điểm cuối cùng, thậm chí đội khách còn bị trọng tài tước mất hai quả phạt đền hiển nhiên.  Trận thắng nhọc nhằn của ManCity bằng bằn thắng phút 88 của Milner. Có 3 điểm ManCity vẫn tiếp tục bám đuổi Chelsea trên bảng xếp hạng với 5 điểm ít hơn.

Người hàng xóm của ManCity, Manchester United cũng có một trận đấu hết sức vất vả trước NewCastle. Trận đấu trên sân St James Park thực sự trở thành màn trình diễn của hai thủ thành De Gea và Tim Krul, cả hai đều có những pha cứu thua xuất thần và trở thành điểm tựa cho các đồng đội ở tuyến dưới.

ManU chiến thắng từ một sai lầm hiếm hoi của đối thủ. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên De Gea vẫn xuất sắc hơn khi giữ được sự tập trung trong cả trận đấu, còn Tim Krul từ người hùng lại trở thành tội đồ bởi một sai lầm ngớ ngẩn ở cuối trận khi anh truyền bóng đúng chấn Asley Young để tiền đạo MU dễ dàng có bàn thắng vào phút 89.

Cuộc đua ở top 4 vẫn nóng bỏng khi Arsenal cũng giành chiến thắng. Ảnh: K.Q.

Thắng nhờ may mắn nhưng MU vẫn chưa vượt qua Arsenal bởi Pháo thủ cũng giành chiến thắng 2-1 trước QPR. Người mở tỷ số cho Arsenal là  Oliver Giroud sau một pha phản công vào phút 64, 5 phút sau Sanchez với nỗ lực cá nhân nâng tỷ số lên 2-0, phút 82 đội chủ nhà có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2, tuy nhiên 3 điểm đã thuộc về các vị khách.

Liverpool tiếp tục chuỗi trận ấn tượng. Ảnh: Reuters.

Liverpool đã có trận thắng thứ 7 trong 8 trận gần đây khi đánh bại Burnley 2-0 trên sân nhà. Henderson mở tỷ số trong hiệp 1 với cú sút như búa bổ. Cũng chính tiền đạo người Anh là tác giả đường chuyền giúp  Sturridge ghi bàn ấn định tỷ số vào phút 51.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh vòng 28:

Bình Nguyễn
.
.
.