Nga khai mạc Paralympic riêng, sau khi bị không được đấu ở Brazil

Thứ Năm, 08/09/2016, 20:48

Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Paralympic toàn Nga đã diễn ra ở Thủ đô Moscow vào ngày 7-9. Bộ trưởng Thể thao Vitaly Mutko và Chủ tịch Ủy ban Paralympic Nga Vladimir Lukin tham dự buổi lễ, Báo nước Nga Ngày nay đưa tin.

“Lễ khai mạc hôm nay có ý nghĩa tri ân đoàn động viên Paralympic của chúng ta, những người thi đấu hết mình, dũng cảm tự tin về bản thân, chính là tấm gương vượt khó cho tất cả mọi người dân”, ông Vitaly Mutko trích đọc thư Tổng thống Vladimir Putin.

“Đoàn thể thao Nga là một trong những đoàn thể thao mạnh nhất Thế giới, và tôi tin rằng các anh, chị vận động viên sẽ thể hiện tài năng, tính kiên cường và tự tin để giành chiến thắng”, thư của Tổng thống Nga nêu rõ.

Bộ trưởng Thể thao Vitaly Mutko đã phê bình Ủy ban Paralympic Quốc tế loại đoàn Vận động viên Nga tham gia thi đấu ơ Paralympic Games 2016 ở Rio de Janeiro, Brazil.

“Tôi chắc chắn đây là giai đoạn khó khăn tạm thời, và Nga sẽ sớm trở về đại gia đình Paralympic-tiến trình đó sẽ được thực hiện nhanh chóng. Những người chiến thắng sẽ nhận giải thưởng tượng tự như ở Brazil. Chúng ta sẽ nỗ lực hết mình để phát triển phong trào Paralympic”, ông Vitaly Mutko phát biểu trong Lễ khai mạc.

Cuối cùng, Bộ trưởng Thể thao Vitaly Mutko cho các phóng viên biết, ông cảm thấy có lỗi vì đoàn vận động viên Nga không được thi đấu tại Paralympic ở Rio de Jeinero, sau điều tra “bê bối Doping” của một luật sư Canada.
Lễ khai mạc Paralympic Nga 

“Chúng tôi (Bộ Thể thao Nga) cảm thấy có lỗi và nhận trách nhiệm. Rất khó để diễn tả, bởi vì mọi chuyện đều rất kỳ quặc. Quyết định của Tòa trọng tài Quốc tế không có bằng chứng xác đáng”, ông Vitaly Mutko cho biết.

Tổng thống Putin khởi xướng tổ chức thi đấu cho toàn thể vận động viên Paralympic Nga sau khi họ bị cấm tham gia thi đấu ở Brazil.

263 vận động viên Paralympic Nga tham gia tranh tài ở 18 bộ môn

Đại hội Thể thao Paralympic toàn Nga sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 9-9 tại thủ đô Moscow, có 263 vận động viên tham gia tranh tài ở 18 bộ môn thể thao.

Toại Khanh
.
.
.