Neymar thành người hùng, Barca vào chung kết

Thứ Tư, 13/05/2015, 04:25
Với cú đúp của Neymar, Barca dù chịu thất bại 2-3 trên sân khách vẫn vượt qua Bayern với tổng tỷ số 5-3 để vào chung kết.

Bàn thắng:

Bayern: Benatia (7’), Lewandowski (59’), Mueller (74’)

Barcelona: Neymar (15’, 29’)

Quyết tâm lội ngược dòng của tân vương Bundesliga được cụ thể hoá ngay từ đầu trân đấu với pha làm bàn của Benatia. Cầu thủ mang áo số 5 của chủ nhà bật cao đánh đầu sau một pha đá phạt đem về lợi thế dẫn trước cho Hùm Xám.

Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn của của Bayern tồn tại không quá 10 phút. Barca nhanh chóng có lời đáp trả tương xứng. Suarez với pha phá bẫy việt vị có đường chuyền dọn cỗ giúp Neymar ghi bàn.

Đến phút thứ 29 thì tất cả CĐV chủ nhà trên sân Allianz Arena như chết lặng khi chứng kiến bộ đôi Suarez và Neymar phối hợp giúp Barca có bàn thứ 2. Vẫn là một pha phá bẫy việt vị khôn ngoan của Suarez và Neymar là người kết thúc với cú sút cận thành.

Pha đệm bóng gỡ hòa 1-1 cho Barcelona của Neymar - Ảnh: Reuters.

Bị dẫn 1-2 sau 45 phút đầu tiên Bayern gần như đã mất hoàn toàn hy vọng, tuy nhiên Hùm Xám vẫn kịp vùng lên ở hiệp 2 để có một trận thắng danh dự. Robert Lewandowski với một thân hình cao to nhưng vẫn khôn khéo đánh lừa hậu vệ đội khách để dứt điểm tung lưới Barca. Khi trận đấu chỉ còn chưa đầy 16 phút nữa là kết thúc đến lượt Thomas Muller cứa lòng tuyệt đẹp sau cú nhả bóng của Schweinsteiger khiến thủ môn Ter Stegen bay hết tầm vẫn không kịp cứu thua.

Messi cầu thủ hay nhất của trận lượt đi hôm nay không ghi bàn nào, khi anh được HLV Luis Enrique đẩy xuống dưới chơi như một tiền vệ, tuy nhiên M10 vẫn để lại dấu ấn khi anh góp công lớn trong cả hai bàn thắng của Barca. Đầu tiên là cú chọc khe tinh tế cho Suarez ở phút thứ 15 để đồng đội phá bẫy việt vị, sau đó M10 tiếp tục có pha đánh đầu ngược cho S9 phối hợp với Neymar ghi bàn.

Bộ ba MSN vẫn là chìa khoá thắng lợi của Barca. Ảnh: Reuters.

Trận đấu này chứng kiến thêm một người hùng nữa của Barca, thủ thành Ter Stegen. Cựu thủ môn của Moenchengladbach góp công lớn giúp Barca "tiễn" Bayern rời Champions League bằng các pha cứu thua đẳng cấp, chỉ trong hiệp 1, ít nhất 4 lần Ter Stegen cản phá thành công các cú dứt điểm của chủ nhà, đặc biệt là tình huống cứu thua ngay trên vạch vôi sau cú sút của Lewandowski.

Choáng váng vì bị dẫn ngược ngay trong hiệp 1, đội bóng của Pep Guardiola chỉ kịp lấy lại tinh thần sau giờ nghỉ. Tinh thần Đức kịp giúp chủ nhà giành được một trận thắng danh dự, các cầu thủ Bayern đẩy cao đội hình tấn công dồn ép các vị khách.

Những đường tấn công mãnh liệt của Bayern cộng với việc đội khách chủ động chơi lùi xuống để bảo toàn kết quả có lợi chứ không phản công ào ạt như 45 phút đầu tiên giúp chủ nhà dễ thở hơn trong hiệp 2.

Pha dứt điểm gỡ hòa 2-2 cho Bayern của Lewandowski - Ảnh: Reuters.

Những hảo thủ của Hùm Xám chứng tỏ kỹ thuật đỉnh cao của mình qua các bàn thắng ở phút 59 và 74. Robert Lewandowski và Thomas Mueller cùng Schweinsteiger liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Barca sau đó tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi thêm. Trận bán kết lượt đi kết thúc với tỷ số 3-2 cho Bayern tuy nhiên với đại thắng 0-3 ở lượt đi, Barca vẫn vào chung kết thắng tổng tỷ số chung cuộc 5-3.

Bình Nguyễn
.
.
.