Neymar lập cú đúp, Barca loại Atletico

Thứ Năm, 29/01/2015, 05:06
Trận tứ kết lượt về Cúp nhà Vua Tây Ban Nha tại Calderon dù dẫn trước nhờ pha ghi bàn từ rất sớm của Torres, nhưng Atletico vẫn phải dừng bước trước Barca khi Neymar lập cú đúp.

Trận đấu giữa 2 đội thuộc top đầu LaLiga đã diễn ra cực kì hấp dẫn ngay từ khi bóng lăn. Tận dụng một sai lầm bên phía Barca, Torres đã có pha ngoặt bóng đầy tinh tế rồi tung cú sút ghi bàn ngay khi trận đấu mới trôi qua phút thứ nhất. 1-0 cho Atletico.

Bàn thắng của cựu binh Chelsea tiếp thêm hy vọng lật ngược thế cờ cho đoàn quân Simeone họ đã san bằng tỷ số so với trận lượt đi. Nhưng Barca với phong độ ổn định hiện nay không đễ dàng chấp nhận mất đi chiếc vé vào bán kết.

Torres ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: BBC.

Chỉ 8 phút sau bàn mở tỷ số của Torres, các vị khách xứ Catalan đã lại đưa tất cả về vị trí cũ với bàn thắng của Neymar. Bắt đầu từ pha đi bóng đầy xuất sắc Suarez, bóng đến chân Neymar, tiền đạo người Brazil tung cú sút chéo góc làm tung lưới Aletico. 1-1 cho Barca.

Trận đấu sau đó chứng kiến màn đôi công đẹp mắt của hai đội. Khi chưa tìm cách nào để khoan thủng hàng phòng ngự của Barca thì  các nhà đương kim vô địch La Liga bỗng nhận được một món quá quý giá: Penalty.  Raul Garica dễ dàng đánh bại thủ môn Barca nâng tỷ số. 2-1 cho Aletico.

Chỉ 8 phút sau bàn thắng của Raul thì một cầu thủ khác Atletico cũng ghi bàn đáng tiếc đây lại là bàn phản lưới nhà. Xuất phát từ cú đánh đầu của Busquets, bóng đập chân Miranda bay vào lưới. 2-2 cho Barca.

Không lâu sau đó Neymar đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình khi có màn đi bóng đầy xuất sắc đánh bại thủ thành Oblak ghi bàn nâng tỷ số. 3-2 cho Barca.

Nhưng Neymar vẫn xuất sắc hơn. Ảnh: BBC.

Bi kịch tiếp tục giáng xuống đoàn quân của HLV Simeone khi Gabi nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở cuối hiệp 1. Hiệp 2 sau đó vẫn chứng kiến thế trận đôi công nhưng dù rất cố gắng trong thời gian còn lại của trận đấu nhưng Atletico không còn có thể tạo được bất ngờ trước người khổng lồ Barca, thậm chí Atletico chỉ chơi với 9 người sau khi Mario bị đuổi khỏi sân. Kết thúc Barca giành chiến thắng với tổng tỷ số 4-2 sau hai lượt trận.

Bình Nguyễn
.
.
.