Newcastle nhận thất bại thứ 5 liên tiếp – Liverpool vào top 5

Thứ Ba, 14/04/2015, 08:59
Trận đấu muộn nhất vòng 32 giải NHA giữa Liverpool gặp Newcastle diễn ra rạng sáng nay (14/4) đã không có bất ngờ gì xảy ra khi Liverpool là đội chiếm quyền kiểm soát bóng và giành chiến thắng với tỷ số 2-0.
Hi vọng lọt vào top 4 của Liverpool tưởng chừng đã bị dập tắt sau 2 thất bại liên liếp trước Man Utd và Arsenal khiến họ bị đẩy xuống vị trí thứ 6 trên BXH, đã nhen nhóm trở lại khi Man City vừa nhận thất bại 2-4 trước Man Utd. Với chiến thắng trước Newcastle, Liverpool không chỉ leo lên vị trí thứ 5 mà họ chỉ còn kém đội xếp trên 4 điểm.

Tinh thần thi đấu của Liverpool đã phần nào ổn định trở lại sau khi thắng Blackburn Rovers trong trận đá lại tứ kết FA Cup hồi tuần trước, nhất là ở vòng đấu này Liverpool được đá trên sân nhà và trước một đối thủ đang khủng hoảng trầm trọng khi thua cả 4 trận liên tiếp tại Premier League.

Với lợi thế sân nhà, Liverpool nhanh chóng nhập cuộc và ghi bàn mở tỷ số khi trận đấu chưa đi đến phút thứ 10. Raheem Sterling, cầu thủ vừa từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng với mức lương 100.000 Bảng/tuần cho đội chủ sân Anfield là người lập công vào phút thứ 9 sau khi khéo léo lấy bóng từ chân Ryan Taylor và đưa ra cú dứt điểm cứa lòng thông minh hạ gục thủ môn Tim Krul của Newcastle. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp 1.

Raheem Sterling - cầu thủ ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool vào phút thứ 9 (Ảnh BBC Sport)

Sang hiệp 2, thế trận vẫn thuộc về Liverpool nhưng phải đến phút 70 thì bàn thắng thứ 2 mới được ghi, người lập công cho The Reds là tiền vệ Joe Allen khi Liverpool được hưởng quả phạt góc vào phút 69. Không chỉ nhận bàn thua thứ 2, đôi khách còn mất thêm 1 cầu thủ là tiền vệ Moussa Sissoko vì nhận thẻ vàng thứ 2 vào phút 82. Chơi thiếu người lại bị dẫn trước 2 bàn nên Newcastle không còn động lực thi đấu và đành ra về trắng tay.

Trận thắng này đã đem đến một chút lạc quan cho Liverpool khi họ vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH với 57 điểm và thắp lên hi vọng trong cuộc đua vào top 4 vì hiện giờ họ chỉ kém đội xếp trên là Man City 4 điểm. Còn với Newcastle thì đây là thất bại thứ 5 liên tiếp của họ tại Premier League và dù không phải là dấu chấm hết hoàn toàn cho Newcastle ở mùa này (kiểu như phải xuống hạng) nhưng họ đã khiến các cổ động viên thất vọng không ít.

Minh Long
.
.
.