NewCastle "bẻ nanh" Quỷ Đỏ trên sân St James’ Park

Thứ Hai, 12/02/2018, 08:27
Man Utd bất ngờ nhận thất bại 0-1 trong chuyến làm khách tại sân nhà của NewCastle thuộc vòng 27 giải Ngoại hạng Anh.

Chích chòe luôn là một đối thủ yêu thích của Man Utd, thống kê cho thấy trong 28 lần làm khách trước đó trên sân St James’ Park, chỉ duy nhất một lần Man Utd phải trắng tay rời đi. Với lịch sử như thế Man Utd hoàn toàn có quyền tự tin sẽ có 3 điểm trọn vẹn tại vòng đấu này.

NewCastle có chiến thắng lịch sử trước Man Utd. Ảnh: Mail Sport.

HLV Jose Mourinho đã thực hiện 3 sự thay đổi nhân sự ở đội hình xuất phát so với chiến thắng gần nhất của Quỷ đỏ trước Huddersfield. Paul Pogba đã trở lại, trong khi Young thay thế Luke Shaw ở hàng thủ, Mata dường vị trí cho  Anthony Martial.

Tuy nhiên chính chủ nhà chứ không phải đội khách vốn đang đứng thứ 2 trên BXH mới là người chơi tốt hơn ở trận đấu này. Các học trò của Rafa Benitez bất ngờ là đội bóng nắm giữ thế chủ động trong những phút đầu và suýt chút nữa họ đã có bàn mở tỷ số ngay đầu trận đấu nếu thủ thành De Gea không kịp thời phản ứng sau cú sút như trái phá của Jonjo Shelvey trong vòng cấm.

Nhiều cầu thủ Man Utd không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Ảnh: Reuters.

Man Utd chỉ lấy lại thế trận từ giừa hiệp 1, Romelu Lukaku và Anthony Martial đều được trao những cơ hội rất tốt nhưng pha dứt điểm cẩu thả của các cầu thủ áo đỏ khiến Quỷ Đỏ không thể xuyên thủng mảnh lưới của thủ môn Dubravka.

Sau giờ nghỉ, đội khách tiếp tục dồn lên tấn công, Alexis Sanchez vượt qua cả thủ môn đối phương sau đường chuyền tuyệt vời của Lukaku, tuy nhiên cú sút cuối cùng của cầu thủ Chile lại bị hậu vệ Florian Lejeune cản phá.

Có lẽ cựu cầu thủ Arsenal sẽ vô cùng tiếc nuối về tình huống đó bởi chỉ chưa đầy 10 phút sau đội chủ nhà đã có bàn thắng ấn định tỷ số. Dwight Gayle là người làm tường để Matt Ritchie lao vào dứt điểm tung lưới khung thành của De Gea, đây là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Anh tại giải Ngoại hạng.

Mourinho thêm một lần nhận trái đắng tại sân St James' Park. Ảnh: Mail Sport.

Những phút sau đó, Man Utd tung hết lực lượng để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên những nỗ lực của họ chỉ tạo ra sự nuối tiếc, hai pha dứt điểm của Martial trong thế trống trai bị cản phá ngay trước vạch vôi .

Chiến thắng giúp NewCastle tạm thời rời khỏi nhóm đèn đỏ, giờ đây thày trò  Benitez đã đứng ở vị trí thứ 13 với 28 điểm. Cùng với sự bổ sung lực lượng mới đây, Chích chòe đang tràn trề cơ hội trụ hạng.

Ngược HLV Mourinho tiếp tục nối dài chuỗi trận tồi tệ tại sân St James' Park. Chiến lược gia Bồ Đào Nha đã có 3 trận hòa và 4 thất bại tại thánh địa của New Castle. Quan trọng hơn Quỷ đỏ đã bị ManCity bỏ xa tới 16 điểm và Totteham rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm.

Bàn thắng

Newcastle: Ritchie (65')

Đội hình thi đấu

Newcastle: Dubravka, Dummett, Lascelles, Lejeune, Yedlin, Shelvey, Kenedy (Atsu 84'), Diame, Perez (Hayden 90'), Ritchie, Gayle (Joselu 80')

Man Utd: De Gea, Valencia, Jones, Smalling, Young, Matic (McTominay 77'), Pogba (Carrick 66'), Martial, Lingard (Mata 66'), Sanchez, Lukaku

Đoàn Dự
.
.
.