Nếu được, hãy học Ronaldo

Thứ Hai, 13/04/2015, 08:56
Với vẻ ngoài đỏm dáng, điệu đà cùng tính cách màu mè, kiêu ngạo, có thể Cristiano Ronaldo khiến cho nhiều người không ưa mình. Thế nhưng, dù có ghét Ronaldo đến đâu, người ta cũng không thể phủ nhận một sự thực rằng ngôi sao người Bồ Đào Nha thực sự là một cầu thủ vĩ đại…

Ronaldo vĩ đại không chỉ vì tài năng xuất chúng, mà quan trọng hơn là bởi ý chí vô cùng ngoan cường và mạnh mẽ của cầu thủ này. Buông súng hay chấp nhận thất bại dường như là những khái niệm không có trong vốn từ điển cá nhân của CR7.

Nửa tháng trước, khi Real Madrid để thua Barcelona ở trận Siêu kinh điển, đã có ý kiến cho rằng đó là khúc cua của cả mùa giải ở La Liga. Vì Barcelona đã vượt lên nhiều hơn Real Madrid 4 điểm, còn Ronaldo cũng đã bị Messi bỏ lại sau lưng trong cuộc đua vua phá lưới. Thế nhưng, tất cả đã nhầm.

Ở thời điểm khó khăn của đội nhà, Ronaldo lại đã tỏa sáng hơn bao giờ hết và trở thành động lực cho sự hồi sinh của CLB hoàng gia Tây Ban Nha.

Đầu tiên là “một bàn tay nhỏ” của riêng Ronaldo vào lưới Granada, góp công lớn vào chiến thắng đậm đà 9-1 của Real Madrid.

Trận thắng hủy diệt diễn ra ngay sau thất bại ở trận Siêu kinh điển ấy thực sự là liều doping tinh thần vô giá đối với thày trò Ancelotti. Nó giúp Real Madrid lấy lại niềm tin cũng như cảm hứng thi đấu.

Sau đó, Ronaldo còn tiếp tục khai hỏa trong trận đấu gặp Rayo Vallecano và mới nhất là trận gặp Eibar hôm thứ bảy vừa qua để giúp Real Madrid nối dài mạch chiến thắng.

Ronaldo luôn là người dẫn đầu, là động lực của Real Madrid.

3 chiến thắng liên tiếp giúp Real Madrid trở lại đường đua, phả hơi thở gấp gáp vào gáy của Barcelona. Khi mà CLB xứ Catalunya vừa để mất điểm trên sân của Sevilla ở vòng này. Hiện Barca chỉ còn hơn Real Madrid có vỏn vẹn 2 điểm.

Trong khi đó, ở cuộc cạnh tranh cá nhân giữa Ronaldo và Messi thì với phong độ khủng khiếp ghi 7 bàn chỉ trong vòng 1 tuần, Ronaldo giờ đã ghi nhiều hơn kình địch người Argentina tới 4 bàn (38 so với 34).

Nói tóm lại, từ chỗ yếu thế hoàn toàn, chỉ trong 1 tuần ngắn ngủi cùng với sự bùng nổ dữ dội của CR7, Real Madrid gần như đã đảo ngược tình thế.

Đội bóng của HLV Ancelotti vẫn đang rộng cửa vô địch, khi mà lịch thi đấu ở cuối mùa của họ nhẹ hơn Barcelona. Đồng thời, Real Madrid còn có lợi thế là nhỉnh hơn ở thành tích đối đầu trực tiếp (yếu tố sẽ được tính đến đầu tiên khi 2 đội bằng điểm).

Thành quả ấy phản ánh ý chí chiến đấu đến cùng của Ronaldo. Càng thất bại, càng khó khăn thì cầu thủ sinh năm 1985 này càng trở nên quyết tâm và đáng sợ. Bàn mở tỉ số vào lưới Eibar hồi cuối tuần có thể coi là một minh chứng cho sức mạnh tinh thần của CR7.

Trước khi thực hiện thành công quả sút phạt làm tung lưới đội khách ấy, Ronaldo đã trải qua hơn 1 năm liền thất bại với những tình huống cố định. Lần cuối cùng CR7 thành công với một pha đá phạt trực tiếp ở La Liga là trận gặp Sevilla ngày 26-3 năm ngoái.

Từ đó cho đến lúc xé toang mành lưới của Eibar, Ronaldo đã trải qua 56 cú sút phạt liền không thành công. Tuy nhiên, những  thất bại liên miên, hết lần này đến lần khác ấy cũng chẳng thể khiến CR7 nản chí. Anh vẫn kiên nhẫn và nỗ lực cho đến khi vượt qua được nỗi ám ảnh ấy.

Và cuối cùng Ronaldo cũng thành công. Nó cũng tương tự như chuyện dù đã liên tục để thua trong cuộc đua giành Quả bóng vàng thế giới (FIFA Ballon DOr) trước Messi (sau khi Ronaldo đoạt bóng vàng năm 2008 thì cả 4 năm tiếp theo Messi đều được danh hiệu này), nhưng CR7 cũng không vì thế mà nhụt chí, cam chịu. Mà ngược lại, anh đã cố gắng làm tất cả để đòi lại vị trí số 1.

Và thực tế, trong cả 2 mùa giải gần đây, Ronaldo đã làm được điều đó. Anh đã hạ bệ Messi để đoạt FIFA Ballon DOr. Đấy rõ ràng là điều rất đáng ngưỡng mộ.

Vì thế, dù Barca vẫn đang là CLB dẫn đầu La Liga. Nhưng cũng đừng ngạc nhiên, với Ronaldo, Real Madrid sẽ làm nên điều kì diệu ở cuối mùa. Đơn giản bởi với chiến binh Ronaldo, không có gì là không thể!

Ronaldo là chân sút phạt số 1 La Liga

Với pha đá phạt quái chiêu thành bàn trong trận gặp Eibar, Ronaldo đã có lần thứ 25 ghi bàn từ những quả đá phạt trong màu áo Real Madrid.

Cụ thể, CR7 đã có 17 pha đá phạt thành công ở La Liga, 7 lần ở Champions League và 1 lần ở Cúp Nhà vua Tây  Ban Nha.

Lần đầu tiên, Ronaldo ghi bàn từ một tình huống đá phạt cho Real Madrid là vào tháng 9/2009 trong trận gặp Zurich ở Champions League.

Với thành tích đã ghi 17 bàn từ những quả đá phạt ở La Liga kể từ khi khoác áo Real Madrid (từ mùa 2009/2010), Ronaldo chính là ông vua của những tình huống cố định tại La Liga.

Trong cùng quãng thời gian đó không ai ghi được nhiều bàn từ đá phạt như Ronaldo. Người đứng thứ 2 không ai khác là Messi cũng mới chỉ có 12 cú đá phạt làm tung lưới đối phương. Còn xếp thứ 3 là Benat thì mới có 7 lần sút phạt thành công.

T.Đ.

Tất Đức
.
.
.