Một mình “Man xanh” thách thức tất cả

Thứ Hai, 05/12/2011, 09:40
Vòng 14 giải Ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần qua là vòng đấu tôn vinh các ông lớn, nhưng cách thắng của mỗi ông lớn lại khác và rất khác nhau. Trong tập hợp của những sự khác biệt như thế, nổi bật một vấn đề: Dường như bây giờ, một mình “Man xanh” đang thách thức tất cả phần còn lại!?

Vòng 14, mọi con mắt đổ xô vào trận quyết đấu giữa Newcastle và Chelsea – trận đấu mà nếu chiếu vào tỷ số chiến thắng 3-0 của Chelsea hẳn nhiều người nghĩ rằng đội bóng này đã có 90 phút không thể ấn tượng hơn. Nhưng kỳ thực 90 phút ấy, xà ngang và cột dọc khung thành Chelsea đã rung lên tới 2 lần. 90 phút ấy, những đôi chân Chelsea triển khai bóng một cách manh mún, khó nhọc – và họ chỉ có được bàn thắng nhờ những khoảnh khắc dứt điểm mang nặng tính “may mắn cá nhân”.

Phía sau vấn đề chuyên môn còn là vấn đề về tinh thần khi mà tượng đài Lampard đã bất mãn, hằn học thấy rõ khi bị thay ra. Thôi thì dẫu sao một chiến thắng đậm để trở lại tốp 4 sau một chuỗi các trận đấu không biết thắng cũng giúp cho ông Boas giảm bớt rất nhiều áp lực đang đổ lên vai mình. Cũng thắng một cách khó nhọc như Chelsea là M.U. Đội bóng của Alex Ferguson chỉ ghi được 1 bàn duy nhất vào lưới Aston Villa, và nói như chính Ferguson sau trận đấu thì để có thể tạo áp lực lên đội đầu bảng Man City, M.U cần phải cải thiện rất nhiều điều.

Lampard bất mãn ra mặt khi bị thay ra trận Chelsea – Newcastle.

Vòng 14 giải Ngoại hạng, nếu Chelsea và M.U thắng không ấn tượng thì Arsenal với phong độ cực kỳ xuất sắc của Van Persie cũng giã tới 4 bàn không gỡ vào lưới Wigan, còn Man City thậm chí đã thắng đậm Norwich tới 5-1. Trước trận đấu này, những “chú chim hoàng yến Norwich” với một phong độ ấn tượng được kỳ vọng là sẽ gây nhiều khó dễ cho Man xanh. Kỳ thực là trong những phút đầu tiên họ cũng đã làm được như vậy. Nhưng với khả năng xoay trở tuyệt vời của chân tiền Aguero và với sự bùng nổ của Nasri, Balotelli, chỉ sau 30 phút là Man xanh đã lập tức đưa đối thủ vào tròng.

Nhìn cái cách “Man xanh” ung dung nhàn nhã “bắn hạ” chim hoàng yến, và nhìn vào vị trí số 1 với tổng điểm 38 mà họ đang sở hữu (hơn đội thứ hai M.U tới 5 điểm), rất nhiều người đang đặt ra câu hỏi: Ở giải Ngoại hạng bây giờ thì ai và làm cách nào mới có thể chống lại “Man xanh”?

Tuấn Thành
.
.
.