Mkhitaryan, người hùng mới của Manchester United

Thứ Ba, 13/12/2016, 08:54
Mkhitaryan là một trong những bản hợp đồng được chờ đợi nhất của Manchester United ở mùa giải năm nay.

Với mức phí chuyển nhượng vào khoảng 30 triệu bảng, Mkhitaryan được kì vọng sẽ mang đến một nguồn cảm hứng mới cho tuyến giữa của Old Trafford, đặc biệt là trên mặt trận tấn công. Và sau nhiều khó khăn, tuyển thủ Armenia đang chứng tỏ anh xứng đáng với sự kì vọng ấy…

Tối Chủ nhật vừa qua, Mkhitaryan đã làm nổ tung Nhà hát của những giấc mơ bằng một siêu phẩm. Một pha bứt tốc rồi ra chân hoàn hảo của tiền vệ 27 tuổi này đã mang về bàn thắng duy nhất cho Manchester United trước Tottenham Hotspur. 

Pha lập công ấy thực sự rất quan trọng với đoàn quân của Mourinho vào lúc này. Bởi đó là lần đầu tiên M.U giành được 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà kể từ tháng 9. Chiến thắng trước Tottenham không những giúp Quỷ đỏ chấm dứt đà chững lại ở giải Ngoại hạng (trước trận đấu này, Manchester United đã có mạch 3 trận hòa đều với kết quả 1-1), mà quan trọng hơn nó giúp đội chủ sân Old Trafford tiến gần hơn đến Top 4 (hiện kém Manchester City 6 điểm).

Cú ra chân lập siêu phẩm, nhấn chìm Tottenham của Mkhitaryan.

Khoảnh khắc bùng nổ trong trận đấu gặp Tottenham cũng là pha làm bàn thứ 2 của Mkhitaryan trong 2 trận đấu liên tiếp. Cách đấy ít ngày, ngôi sao mang áo số 22 này đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Old Trafford với một bàn thắng vào lưới CLB Zorya của Ukraine tại đấu trường Europa League. 

Micki (biệt danh của Mkhitaryan) đang dần biến mình thành một thần tượng mới tại sân Old Trafford. Kể từ khi Mkhitaryan xuất hiện trong chiến thắng 4-1 trước West Ham tại cúp Liên đoàn, anh đã đặt dấu ấn đậm nét lên lối chơi của Quỷ đỏ. 4 trận liên tiếp đá chính, tuyển thủ Armenia luôn là tâm điểm ở mỗi đường lên bóng. Anh ghi 2 bàn, kiến tạo 2 bàn và chắc chắn là cái tên hay nhất trong đội hình của Mourinho ở thời điểm hiện tại.

Trận đấu với Tottenham cũng là lần thứ 4, Mkhitaryan được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu bên phía Manchester United, cho dù tính tổng cộng anh mới chỉ có vỏn vẹn 6 lần đá chính trong màu áo đỏ kể từ đầu mùa trên mọi mặt trận.

Nếu chỉ nhìn vào những gì đã diễn ra trong thời gian gần đây thì hẳn nhiều người sẽ nghĩ rằng cuộc phiêu lưu của Mkhitaryan tại Old Trafford được trải toàn hoa hồng. Nhưng sự thực thì hoàn toàn ngược lại. Đã có lúc tưởng chừng Mkhitaryan sẽ trở thành một Depay mới, một quả bom xịt mới của Manchester United.

Trong giai đoạn đầu mùa Mkhitaryan bị Mourinho bỏ rơi vì Người đặc biệt cho rằng anh chưa có được trạng thái tốt nhất, chưa thực sự hòa nhập với bóng đá Anh. Tất nhiên, Mourinho có cái lí của riêng mình. 

Khi Mkhitaryan được trao cơ hội lần đầu tiên đá chính tại giải Ngoại hạng, nó đã trở thành thảm họa với cả cầu thủ này lẫn CLB. Manchester United đã để phơi áo 1-2 trước Manchester City ngay tại Old Trafford trong trận Derby thành Manchester. 

Còn Mkhitaryan thì có một trận đấu tệ hại, anh hoàn toàn lạc nhịp với các đồng đội, liên tục bị mất bóng và bị thay ra sân ngay sau giờ nghỉ. Thậm chí, sau trận đấu Mourinho còn nói rằng về mặt chuyên môn lẽ ra ông phải thay Mkhitaryan sớm hơn nữa, nhưng ông không làm thế vì không muốn giết chết sự tự tin của học trò.

Với những bước đi đầu tiên thảm họa như vậy, nhiều người đã mường tượng ra một viễn cảnh u ám cho Mkhitaryan. Nhưng không, tuyển thủ Armenia lại đang tỏa sáng rực rỡ. Anh đang dần vươn lên trở thành một phần không thể thiếu của Manchester United. 

Đến mức khi Mkhitaryan phải rời sân bằng cáng sau một pha chạm với Rose ở cuối trận gặp Tottenham, tình trạng chấn thương của anh đã lập tức trở thành đề tài được các fan của M.U quan tâm nhất.

Những thành công đang có là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của Mkhitaryan. Đây không phải là lần đầu tiên Mkhitaryan lột xác để đập tan những nghi ngờ. Năm ngoái, Mkhitaryan đã có một mùa bóng bùng nổ tại Dortmund, sau khi đã có một mùa giải trước đó chìm trong thất vọng. 

Khát vọng chơi bóng, khát vọng trở thành một cầu thủ lớn, dù xuất phát từ một nền bóng đá nhỏ đã làm nên sức mạnh của Mkhitaryan. Và hãy tin rằng chàng trai người Armenia đang trên hành trình viết nên một giấc mơ đẹp đẽ nhất tại Nhà hát của những giấc mơ. 

PV
.
.
.