Messi xô đổ một loạt kỷ lục trong ngày Barca đại thắng

Thứ Hai, 22/03/2021, 10:17
Với cú đúp vào rạng sáng nay (22/3), Lionel Messi không chỉ góp phần vào chiến thắng "hủy diệt" của Barca trước Sociedad mà còn xô đổ một loạt kỷ lục trong bóng đá.

Cụ thể với hai pha lập công vào lưới Sociedad, M10 đã vượt qua "vua bóng đá Peleđể trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở một giải đấu quốc nội. Theo thống kê, Pele đã ghi 466 bàn thắng ở giải VĐQG Brazil. Trong khi đó, “siêu bọ chét nguyên tử” cũng vừa cán mốc bàn thắng thứ 466 và 467 tại La Liga.

Messi vừa phá kỷ lục của cả Pele và Xavi.

Chơi trọn vẹn trận đấu rạng sáng nay cũng giúp Messi có 768 lần xuất hiện trong màu áo Barca, qua đó vượt mặt đàn anh Xavi trong danh sách các cầu thủ đá nhiều trận nhất cho Barca. Cựu tiền vệ của Barca đã giải nghệ khi cán mốc 767 lần ra sân cho Blaugrana.

Messi cũng đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Blaugrana, 663 bàn thắng. Ngoài ra El Puga đã khiến bàn thắng thứ 500 của người đồng đội cũ Luis Suarez trong màu áo Atletico trước đó phần nào giảm đi ý nghĩa khi không thể thu hẹp khoảng cách với mình trong cuộc đua tới danh hiệu vua phá lưới La Liga mùa 2020-2021. Tính tới thời điểm này Messi đã có 23 bàn trong khi Suarez chỉ mới cán mốc 19 bàn.

M10 cũng đang dẫn đầu cuộc đua tới danh hiệu "Vua phá lưới" La Liga mùa này.

Quan trọng hơn chiến thắng với tỷ số ngang một set tennis (6-1) trước Sociedad giúp Messi và đồng đội đòi lại ngôi nhì bảng xếp hạng La Liga từ tay Real với 2 điểm nhiều hơn đại kình địch. Đội chủ sân NouCamp vẫn duy trì khoảng cách 4 điểm phía sau Atletico.

Nguyễn Bình
.
.
.