Messi lập cú đúp, Barca vô địch Cup Nhà Vua

Chủ Nhật, 31/05/2015, 04:16
Với một cú đúp của Messi, và một bàn của Neymar Barca đánh bại đối thủ Bilbao 3-1 ngay trên sân nhà NouCamp trong trận chung kết Cup Nhà Vua Tây Ban Nha. Trước đó nước Anh cũng xác định được chủ nhân Cup FA mùa này khi Arsenal vùi dập Aston Villa 4-0 trên sân Wembley.
Barca đã có 2 chức vô địch trong mùa bóng này. Ảnh: Reuters.

Bữa tiệc bóng đá của CLB xứ Catalan bắt đầu từ phút 20 khi Messi có đường đi bóng bên cánh trái qua tới 4 cầu thủ đội khách trước khi tung cú dứt điểm mở tỷ số vào phút 20.

Chỉ 16 phút sau, một tình huống phối hợp đan bật làm hoa mắt người xem, Suarez nhận bóng và căng ngang thuận lợi cho Neymar đệm lòng đưa bóng vào khung thành trống, đem về bàn thắng thứ hai cho Barca trong trận đấu ngày hôm nay.

Barca có một chiến thắng nhẹ nhàng. Ảnh: Reuters

Phút 74, Messi hoàn tất cú đúp của mình với một cú chích mũi giày  cận thành bằng chân trái sau khi nhận đường căng ngang của Alves, đánh bại thủ thành của Bilbao.

Xen giữa 3 bàn thắng đó là hàng loạt cơ hội nguy hiểm được các cầu thủ đội chủ sân Nou Camp tạo ra. Barca chiếm ưu thế hoàn toàn khi có thời gian kiểm soát bóng lên 65%.

Quan trọng hơn, Suarez đã hoàn toàn bình phục chấn thương - một tin vui lớn của Barca trước trận chung kết Champion Legue với Juve tại Berlin sắp tới. Bộ ba MSN hoàn chỉnh sẽ có thể khoan phá bất cứ hàng thủ nào.

Chỉ tới phút 80 đội khách mới tìm được bàn danh dự khi  Iñaki William có pha đánh đầu cận thành. Tuy vậy chiến thắng đã hoàn nằm trong tay đội khách.

Messi và Neymar ăn mừng bàn thắng trong trận chung kết. Ảnh: Reuters.

* Thắng áp đảo Aston Villa, Arsenal bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup

Trước trận chung kết Cup Nhà Vua Tây Ban Nha, những CĐV bóng đá xứ sở sương mù cũng được mãn nhãn với trận chung kết Cup FA. Thày trò Arsene Wenger vùi dập Aston Villa với tỷ số 4-0 để thêm một lần nâng cao chiếc Cup lâu đời nhất nước Anh.

Đội hình với nhiều ngôi sao và đang ở phong độ cao giúp Arsenal làm chủ thế trận. Theo Walcott trở thành mũi nhọn trên hàng công Pháo thủ cùng với sự hỗ trợ của Mesut Ozil, Sanchez và Aaron Ramsey, các khẩu thần công đã có một trận nổ súng tưng bừng.

Arsenal tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, các đợt áp thành từ mọi hướng và thành quả cũng đến với họ vào phút 40. Từ một đường tấn công bên cánh trái, Monreal treo bóng vào , Alexis bật cao đánh đầu chiến thuật để Theo Walcott lao vào dứt điểm uy lực bằng chân trái tung lưới Aston Villa.

Arsenal bảo vệ thành công chức vô địch Cup FA. Ảnh: PA.

5 phút sau giờ nghỉ, Alexis Sanchez lên tiếng. Từ cự ly hơn 25m, cầu thủ mang áo số 17 của Arsenal quyết định tung ra cú sút kỹ thuật, đưa trái bóng bay liệng vào cầu môn trong sự bất lực của Shay Given. 12 phút sau Per Metersacker có cú đánh đầu cận thành nâng tỷ số 3-0. Giroud kết thúc bữa tiệc bóng đá trên sân Wembley bằng cú dứt điểm nhẹ nhàng ấn định tỷ số 4 -0.

Bình Nguyễn (tổng hợp)
.
.
.