Manchester United : 3 – 0 : Tottenham: Lấy lại ánh hào quang xưa

Thứ Hai, 16/03/2015, 00:55
Một trận đấu mà các cầu thủ áo đỏ đã làm mãn nhãn tất cả những cổ động viên trung thành và khó tính nhất khi vùi dập đối thủ với tỷ số 3-0.

Không chỉ nằm ở số bàn thắng, đoàn quân của Van Gal hôm nay đã trình diễn lại thứ bóng đá mà người ta chỉ thấy ở Man Utd trong triều đại của Sir Alex.

Man Utd đã lấy lại ảnh hào quang xưa sau trận đấu ngày hôm nay. Ảnh: Reuters.

Được đánh giá không quá vượt trội hơn Tottenham trước trận này bởi các chiến thắng không thuyết phục trước đó tuy nhiên đội bóng áo đỏ lại bất ngờ phô diễn lối đá tấn công đẹp mắt. Ngay trong hiệp 1 lối đá tấn công đó đã đem về 3 bàn thắng cho Man Utd.

Mở đầu là Fellaini, cựu cầu thủ của Everton đã chứng minh giá trị của mình với pha thoát xuống ghi bàn sau đường chọc khe thuận lợi của Michael Carrick. Phải nói cầu thủ người Bỉ đã có một bàn thắng rất đẹp với cú dứt điểm chân trái chéo góc hạ gục thủ môn Lloris một bàn thắng mà suýt chút nữa nhiều người nhầm anh với Ryan Giggs nếu không có mái tóc xù. 1-0 cho Man Utd.

Chỉ 10 phút sau đó, người cũ của Tottenham là Michael Carrick đánh đầu nhân đôi cách biệt từ tình huống đá phạt góc của Mata. Bóng bật ra từ cú đánh đầu của  Fellaini đến vị trí Carrick. 2-0 cho Man Utd.

Fellaini mở tỷ số bằng bàn thắng rất đẹp. Ảnh: Reuters.

Sau bàn thắng đó, Man Utd vẫn thi đấu đầy mạnh mẽ, cặp tiền đạo là Mata và Rooney tiếp tục xông xáo hàng phòng ngự Tottenham. Hai tiền đạo này thường xuyền nhận bóng từ tiền vệ tóc xù Fellaini. Và điều gì đến rồi cũng đến, công sức của các cầu thủ ManUtd cũng được đền đáp. Rooney cướp được bóng sau đường chuyền sai của  Bentaleb sau đó so lo qua một loạt hậu vệ áo trắng trước khi sút tung lưới thủ thành Lloris. 3-0 cho Man Utd.

Michael Carrick nhân đôi cách biệt. Ảnh: Retuers.

Hiệp 1 vẫn tiếp tục là sân chơi riêng của các cầu thủ áo đỏ, họ liên tục giày vò hàng phòng ngự khốn khổ của Tottenham. Trên khán đài người ta lại nhìn thấy nụ cười của Sir Alex – một nụ cười vốn gắn chặt với triều đại vinh quang của ông ở Man Utd.

Rooney ấn định tỷ số. Ảnh: Reuters.

Sau giờ nghỉ, diễn biến trên sân chuyển sang thế trận cầm cự, khoảng cách 3 bàn là quá an toàn để Man Utd thong dong, còn Tottenham họ lại liện tục bế tắc trước hàng phòng ngự áo đỏ. Ngôi sao sang nhất Harry Kane hoàn toàn mờ nhạt khi luôn có Smalling theo sát. Tiền đạo người London có một ngày thi đấu tồi tệ khi chỉ có một cơ hội dứt điểm ở cuối trận tuy vậy De Gea đã không để anh ghi bàn danh dự cho Tottenham.

Harry Kane có một ngày thi đấu thảm hoạ. Với chiến thắng này, Man Utd đã gạch tên Tottenham ra khỏi cuộc đua vào top 4. Ảnh: Reuters.

Kết thúc trận đấu như mơ của thày trò Van Gal với 3 điểm giúp Man Utd bám sát Arsenal trên bảng xếp hạng. Quan trọng hơn, chiến thắng này sẽ là khởi đầu thuận lợi cho Man Utd trong chặng đường khốc liệt sắp tới khi họ phải liên tiếp đối mặt với Liverpool, Aston Villa, Man City, Chelsea và Everton trong các vòng đấu tiếp theo.

Bình Nguyễn
.
.
.