Man Utd có chiến thắng đầu mùa

Thứ Bảy, 08/08/2015, 21:54
Trong trận đấu đầu tiên của mùa giải mới trên sân Old Trafford, Man Utd đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Tottenham nhờ pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Kyle Walker.

Lời khen ngợi là xứng đáng cho các vị khách khi phải đá dưới sức ép lớn từ các khán đài sân Old Trafford nhưng Tottenham lại là đội nhập cuộc tốt hơn. Ngay phút thứ 5, đội bóng áo trắng có cơ hội đầu tiên khi  Eriksen thoát xuống đối mặt với Romero chỉ đáng tiếc là cú dứt điểm cuối cùng lại đưa bóng đi vọt xà.

MU có chiến thắng đầu mùa dù không ấn tượng. Ảnh: Reuters.

Phải sau hơn 10 phút, chủ nhà mới làm nóng máy các đôi chân "triệu đô" của họ. Quỷ đỏ bắt đầu có những pha lên bóng sắc nét. Phút 22, trong một tình huống chớp thời cơ, đường chuyền của Young đưa bóng đến cho  Rooney ở tư thế thuận lợi. Nỗ lực phá bóng của Walker sau đó đá phản lưới nhà, oan nghiệt thay đó là bàn phản lưới nhà đầu tiên trong các trận mở màn giải Ngoại hạng Anh

Có bàn dẫn trước, Quỷ Đỏ kiểm soát thế trận sau đó, còn Tottenham dường như choáng váng họ liên tiếp có những chuyền lỗi. Kết thúc hiệp 1, không có thêm sự khác biệt nào.

Chỉ sau giờ nghỉ các vị khách mới phần nào lấy lại thế trận ,Tottenham chủ động đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Tuy vậy hàng thủ chủ nhà chơi rất kín kẽ khiến nhiều pha bóng của Spurs gặp khó. 10 phút cuối trận, Tottenham tấn công mạnh mẽ và có nhiều cơ hội nhưng thủ thành Romero đã từ chối gần như tất cả các cở hôi của họ

Man Utd có 3 điểm ngay trận đấu và xoá tan được lo lắng khi không dẫm vào vết xe đổ mùa trước khi gục ngã trước Swansea ngay tại Old Trafford.

Walker "hốt hoảng" biếu không cho đối thủ một bàn thắng. Ảnh: Reuters.

Trận đầu mở màn mùa giải mới cũng là dịp tốt nhất để HLV Luis Van Gaal thử nghiệm những gương mặt mới mà ông mang về trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Sergio Romero người thay thế David de Gea trong khung gỗ, bản hợp đồng đình đám Memphis Depay, Matteo Darmian và Morgan Schneiderlin đều có suất đá chính ngay từ đầu.

Các vị khách chơi không tồi nhưng không gặp may. Ảnh: Reuters.

Sau những phút đầu chệch choạng, Quỷ Đỏ cho thấy sự ăn khớp của những mảnh ghép mới với bộ khung sẵn có.  Depay chính là người đã mở bóng cho Ashley Young thoát xuống bên hành lang phải, rồi chuyền vào trong cho Wayne Rooney trong vị trí trống trải khiến hậu vệ Walker "hốt hoảng" đá phản lưới nhà.

Hậu vệ Matteo Darmian cũng góp phần cho chiến thắng đầu mùa khi có những pha lên xuống rất hợp lý, đặc biệt với lối chơi phòng ngự của Darmian bên cánh giúp MU kiềm chế rất nhiều mũi nhọn nguy hiểm Harry Kane của các vị khách.

Những có lẽ tân binh xuất xắc nhất phải là Sergio Romero. Thủ thành Argentina trở thành lá chắn thép và có những thời điểm người ta có cảm tưởng anh chơi thay cho cả hàng thủ của MU. Trong những phút cuối trận Romero đã liên tiếp cản phá các pha dứt điểm của  Kane và Eriksen, góp công lớn giúp MU bảo toàn tỉ số 1-0.

Trận thắng đầu tiên giúp MU có được 3 điểm và vị trí nhất bảng (dù chỉ tạm thời), nhưng quan trọng hơn nó cho thấy đội hình Quỷ Đỏ thực sự đã vào guồng. Mùa giải mới hứa hẹn những màn chạy đua quyết liệt.

Đội hình ra sân:

M.U: Romero; Darmian (Valencia 80'), Smalling, Blind, Shaw; Carrick (Schweinsteiger 60'), Memphis (Herrera 68'), Schneiderlin; Mata, Rooney, Young

Tottenham: Vorm; Walker, Alderweireld, Vertonghen, Davies; Bentaleb (Mason 53'), Dier (Alli 77'); Chadli, Eriksen, Dembele (Lamela 68'); Kane.

Bình Nguyễn
.
.
.