Man Utd :3-1: Burnley: Đá không hay nhưng vẫn thắng vì có Smalling

Thứ Năm, 12/02/2015, 05:46
Tại Old Trafford, Quỷ đỏ vẫn trình diện lối đã nhạt nhoà không có nhiều chuyển biến nhưng, đội chủ nhà vẫn có trọn vẹn 3 điểm nhờ sự toả sáng của trung vệ Smalling.

Đoàn quân của Luis Van Gal không có nhiều thay đổi như trong trận hoà trước West Ham. Họ vẫn trình diễn lối chơi mà HLV Sam Allardyce gọi là "đá bóng dài nhàm chán".

Trận đấu mới diễn ra chưa đầy 3 phút thì bất lợi đã đến với chủ nhà khi Phil Jones gặp chấn thương và ông Van Gal buộc phải tung trung vệ Smalling vào sân thay thế.

Cú đúp của Smalling góp công lớn giúp Man Utd chiến thắng. Ảnh: DM.

Cầu thủ 25 tuổi người London đã tạo ra một màn trình diễn tuyệt vời khác hẳn với những gì các đồng đội anh đang trình diễn trên sân. Chỉ 22 giây sau khi vào sân, Smalling đã có bàn mở tỷ số với cú đánh đầu vào góc xa.

Màn rượt đuổi tỷ số trong hiệp 1 bắt đầu từ đó, lợi thế dẫn bàn của đội chủ nhà kéo dài đến phút thứ 12 thì Burnley có câu trả lời. Cũng từ một pha đánh đầu, Danny Ings với pha bay người đẹp mắt đã gỡ hoà cho các vị khách. Điều đáng nói là lỗi trong bàn thua này một phần thuộc về Smalling.

Man Utd thắng nhưng vẫn không để lại nhiều ấn tượng. Ảnh: Premierleague.com

Không hoàn toàn áp đảo đội chủ nhà nhưng trước khi hiệp 1 kết thúc Man Unted vẫn có bàn nâng tỷ số nhờ công Smalling. Cầu thủ vào sân thay người tiếp tục có cú đánh đầu thành bàn sau pha đá phạt góc bên cánh phải của Di Maria.

Lối đá nhạt nhoà tiếp tục được chủ nhà trình diễn ở hiệp 2 nhưng họ lại có thêm bàn thắng từ pha đá đền thành công của Di Maria. Thắng trận, ManUtd đã leo lên vị trí thứ 3.

Trận đấu này thực sự không phải là màn trình diễn được mong chờ cho các tín đồ mê bóng đá đẹp. Đội chủ sân Old Trafford chơi hoàn toàn không hề áp đảo đối thủ nếu không muốn nói là lép vế.

Di Maria đã mang về quả đá phạt đền cuối trận cho đội chủ nhà. Premierleague.com

Ngay cả ngôi sao tỏa sáng trên sân là Smalling cũng chỉ được Van Gal đẩy vào lấp chỗ trống cho sơ đồ 4-4-2 khi Jones dính chấn thương. Ông thầy người Hà Lan vẫn tin dùng bộ tứ Blind – Rooney – Januzaj – Di Maria trên hàng tiền vệ và bắt các học trò chơi thứ bóng dài kém hiệu quả như trong các trận trước. Tuy nhiên bộ tứ đó sớm mất 1 khi trận đấu mới đi qua được 45 phút đầu tiên với chấn thương của Blind.

Không hiểu ông Van Gal tính toán sao nhưng trong trận đấu này đội bóng của ông đã hoàn toàn dựa vào sự may mắn khi có một Smalling kịp thời tỏa sáng đúng lúc.

Thực vậy hai tình huống ghi bàn của Smalling phần lớn dựa vào nổ lực cá nhân, trung vệ 25 tuổi luôn biết cách xuất hiện đúng lúc chớp thời cơ, sau các đường truyền xa Falcao, và pha đá phạt của Di Maria.

Những ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất của Falcao, Van Persie, đều không thi đấu dúng sức. Riêng Di Maria đã để lại một chút ấn tượng với các nỗ lực trong  30 phút cuối trận. Cựu tiền vệ của Real có xông xáo trong các đường lên bóng của Man Utd và cũng chính anh với pha đi bóng kỹ thuật buộc Scott Arfield phải phạm lỗi giúp Man Utd có cú phạt đền ấn định tỷ số.

Không biết ông Van Gal còn bắt học trò chơi thứ bóng đá "nhàm chán" này đến bao giờ. Premierleague.com

Thua trận Burnley dậm chân ở vị trí thứ 19 và vẫn kém một điểm so với nhóm an toàn. Lượt trận sau "chú bé tí hon" sẽ gặp thử thách thực sự khi đối đầu với Chelsea.

Cũng trong vòng 25, đội đang xếp đầu bảng Chelsea đã có chiến thắng nhọc nhằn trước Everton với bàn thắng phút thứ 89 của Willian. Điều đó, khiến đại thắng của ManCity trước Stoke trong trận đấu cùng giờ không còn nhiều ý nghĩa. Đương kim vô địch đã có bàn mở tỷ số ở phút 33 do công Aguero, Stoke có câu đáp trả ngay sau đó bằng bàn thắng của Crouch. Tuy nhiên trong hiệp 2, Milner và Nasri lập công, Aguero có thêm 1 bàn thắng nữa từ chấm đá phạt đền giúp đội chủ sân Etihad có chiến thắng 4-1.

Ngựa ô Southampton bị West Ham cầm hòa tuy nhiên vẫn đứng ở vị trí thứ 4 nhiều hơn Arsenal 1 điểm.
Bình Nguyễn
.
.
.