Thua Crystal Palace, Man City chia tay tham vọng vô địch

Thứ Ba, 07/04/2015, 06:10
Trận đấu muộn vòng 31 giải Ngoại hạng Anh gần như đã chôn vùi hy vong vô địch của Man City khi họ để thua Crystal Palace với tỷ số 1-2.

Gặp một đối thủ được đánh giá khó chơi như Crystal Palace song các nhà đương kim vô địch vẫn có nhiều tự tin bởi Man City đã có 13 năm liên tiếp hạ gục đội bóng chủ sân Selhurst Park. Tuy nhiên trận đấu muộn vòng 31 giải Ngoại hạng Anh, mọi sự đã khác, kẻ gục ngã lại là đội khách Man City, vào giai đoạn mà đội bóng áo xanh đáng ra không thể gục ngã.

Man City gặp nhiều bất lợi trong trận đấu này. Ảnh: Premierleague.

Gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi trước lối đá phòng ngự chặt chẽ của chủ nhà, đoàn quân của Manuel Pellegrini gần như bị vô hiệu hoá trong 45 phút đầu tiên.

Khi chưa tìm được cách khắc chế lối chơi của đối thủ thì Man City nhận trái đắng. Phút 34 pha dứt điểm quyết đoán của Murray bên phía chủ nhà đã buộc thủ môn Joe Hart phải vào lưới nhặt bóng.

Nhưng chính họ cũng đã tự thua khi chơi đầy bế tắc. Ảnh: Premierleague.

Chưa kịp trấn tĩnh sau giờ nghỉ có 3 phút, Man City đã nhận bàn thua thứ 2. Lần này cú sút phạt hàng rào của Puncheon đáng gọi là siêu phẩm khi Joe Hart đã tung người hết cỡ vẫn không cản nổi.

Chơi bế tắc, bị dẫn trước hai bàn tất cả những Man City làm được sau đó là bàn gỡ của Yaya Toure vào phút thứ 78.

Thất bại của các nhà đương kim vô địch có một phần yếu tố khách quan từ các sai lầm của trọng tài. Ông vua sân cỏ Michael Oliver đã có một ngày làm việc vô cùng tệ hại khi liên tiếp mắc lỗi.

Trong hiệp 1, vị trọng tài này đã bỏ qua một tình huống penalty cho đội khách khi Joe Ledley bên phía Crystal Palace để bóng chạm tay trong vòng cấm.  Ông công nhận bàn thắng đầu tiên của đội chủ nhà bất chấp có ý kiến về việc bàn thắng đó được ghi trong thế việt vị.

45 phút hiệp 2 tiếp tục chứng kiến sai lầm khác của trọng tài này khi từ chối một quả penaty rõ ràng cho Man City khi Glenn Murray của đội chủ nhà dùng tay chơi bóng trong vòng 16m50. Những sai lầm liên tiếp đó góp phần tạo nên bất lợi cho Man City nhưng trách nhiệm lớn nhất vẫn thuộc về các cầu thủ áo xanh.

Crystal Palace xứng đáng có chiến thắng này. Họ đã thay đổi lịch sử đối đầu với Man City. Ảnh: Premierleague.

Đội khách đã có một ngày làm việc tệ hại, họ kiểm soát bóng lên tới 74% , có tới 22 cú sút nhưng chỉ có một lần thành công trong khi đối thủ có 5 nhưng đã có 2 bàn thắng.

Lối đá tấn công “máu lửa” đầu mùa của Man City hoàn toàn biến mất trong trận đấu này, khi đội chủ nhà giăng ra hệ thống phòng ngự kín kẽ và dày đặc khắp sân. Man City chỉ còn biết trông cậy vào các cú sút xa tuy nhiên chỉ có duy nhất một lần các vị khách thành công với bàn thắng của Yaya Toure. Còn các pha phối hợp nhỏ cùng sự đột phá luôn bị hàng thủ chủ nhà hoá giải dễ dàng.

Thua trận này, Man City đã bị Chelsea bỏ xa tới 9 điểm đồng thời bị Arseanal và Man Utd đẩy xuống top 4. Trong khi giải ngoại hạng Anh còn 7 vòng đấu nữa, ManCity gần như đã thành cựu vương.

Thất bại trước Crystal Palace là thất bại trên sân khách thứ 4 mùa này của Man City. Những thất bại trước đó của đoàn quân áo xanh là trước Arsenal, Liverpool và Burnley. bằng với "thành tích" của chính họ mùa giải trước.
Tính cả trận đấu này, HLV Alan Pardew của Crystal Palace đã có hai lần vượt qua ManCity trong mùa này. Cựu HLV của New Castle tỏ ra là người có duyên đánh bại các đội bóng lớn, cả Chelsea và Liverpool, Tottenham cùng đều hai lần nhận trái đắng từ ông. 

Crystal Palace dưới sự dẫn dắt của Alan Pardew đang đang từng bước lột xác mạnh mẽ. 10 trận có nhà cầm quân này trên băng ghế chỉ đạo, “The Eagles” kiếm tới 19 điểm, hơn hẳn thành tích của họ suốt 20 vòng đầu tiên (17 điểm). 

Bảng xếp hạng giải Ngoại hạng tính đến ngày 7/4:

Bình Nguyễn
.
.
.