Lý lẽ kiểu... Rodgers

Thứ Năm, 06/11/2014, 10:11
HLV trưởng CLB Liverpool Brendan Rodgers đã bị chỉ trích thậm tệ khi tung một đội hình thiếu vắng tới 7 vị trí chủ chốt trong trận làm khách trước Real tại vòng bảng Champions League vào rạng sáng qua.

Cách sắp xếp đội hình ấy được ví như một hành động "tung cờ trắng", và vì thế không ai bất ngờ khi đội bóng của ông bại trận với tỷ số 0-1. Thực tế thì ở trận lượt đi trên sân của mình, ngay cả khi tung một đội hình mạnh nhất vào sân thì ông cũng không thể giúp đội nhà tránh khỏi một thất bại trước đối phương hùng mạnh. Và vì thế có thể ông tính đến việc ém quân giữ sức cho 2 trận đấu còn lại ở bảng B trước những đối thủ trung bình như Ludogortes và Basel - hai trận đấu mà nếu giành trọn 6 điểm thì Liverpool sẽ cùng Real giành vé đi tiếp ở bảng đấu này.

Thế nên Rodgers phớt lờ tất cả những chỉ trích đổ lên mình. Ông nói: "Đồng ý những người chỉ trích tôi là những chuyên gia bóng đá danh tiếng, nhưng nhiều người trong số họ chưa từng cầm quân bao giờ, nên chưa thể hiểu được tâm trạng và những con tính thực sự của một nhà cầm quân. Và tôi cũng muốn nói thêm rằng: trong suốt 90 phút trận đấu, các học trò của tôi vẫn chơi bóng hiệu quả, đầy đam mê, chẳng có gì phải hổ thẹn". Bằng chứng cho kiểu chơi bóng hiệu quả, đầy đam mê đó là: "Bạn thấy đấy gần như trận đấu nào Ronaldo cũng giúp Real có bàn. Nhưng hôm nay chúng tôi đã không để cho cậu ấy làm điều đó".

Chắc chắn không ít fan hâm mộ Liverpool không đồng tình với những lý lẽ kiểu Rodgers!

Tuấn Thành
.
.
.